Tại sao chọn bạc 925 mà không phải bạc ta?

Bạc ta và bạc 925 đang được sử dụng nhiều nhất để tạo ra trang sức bạc sang trọng. Vạy bạc 925 và bạc ta khác nhau như thế nào? Cái nào tốt hơn? Tại sao chọn bạc 925 mà không phải bạc ta? Cùng Moonsilver so sánh giữa bạc 925 và bạc ta nhé.

Những trang sức chế tách từ bạc 925 với độ tinh xảo cao

So sánh giữa bạc 925 và bạc ta

Đầu tiên bạn cần hiểu bạc 925 là gì để có thể có cái nhìn tổng quan hươn về hai loại bạc này nhé!

bạc 925 là gì
Thành phần của trang sức bạc 925 hiện nay bao gồm 92,5% là bạc nguyên chất và 7,5% là các hợp chất kim loại khác

Ưu và nhược điểm của bạc ta

Bạc ta, bạc nguyên chất hay còn gọi là bạc việt có tỷ lệ bạc nguyên chất tới 99,9%. Mọi người quan niệm bạc ta tốt vì chất lượng và không bị đen. Nhưng thực tế bạc a vẫn có thể bị đen, chúng chỉ đen lâu hơn bạc 925. Do đặc tính mềm của kim loại này nên bạc ta thường được dùng chế tạo các trang sức như vòng, kiềng, lắc tay. Bạc ta không chế tác ra được trang sức tinh tế, chi tiết , hình dáng đặc sắc.

bạc ta với 99% bạc nguyên chất
Bạc ta khá mềm và độ trắng sáng kém so với bạc 925

Các cụ từ xưa thường dùng bạc ta để đánh gió cho người ốm, trúng gió. Bạc ta còn được dùng để bảo vệ sức khỏe của người đeo.

Ưu nhược điểm của bạc 925

Bạc 925 được pha bạc với một phần nhỏ là các kim loại như đồng, kẽm… giúp bạc cứng hơn để có thể tạo nên những trang sức tinh xảo tới từ những chi tiết nhỏ nhất.

Ngoài ra, với đặc tính của mình bạc 925 có thể chế tác ra những mẫu trang sức sáng, bóng hơn so với ánh trắng tối cảu màu bạc ta nguyên chất. Hiện nay hầu hết trang sức bạc đều làm bằng bạc 925 thay vì bạc ta vì những ưu điểm của nó mang lại.

Tại sao nên chọn bạc 925 thay vì bạc ta?

Bạc 925 cho các chế tác trang sức có tính thẩm mỹ cao, độ trắng sáng vượt trội, tinh xảo trong từng đường nét thiết kế. Với độ cứng đáng kể so với bạc tầm những người thợ kim hoàn cho ra đời những mẫu trang sức bạc đẹp, tinh xảo, độ bền cao, luôn trắng sáng.

Dây chuyền bạcj 925
Dây chuyền bạcj 925

Còn nếu như khách hàng muốn những mẫu trang sức đơn giản, chỉ đeo bảo vệ sức khỏe hoặc làm trang sức trẻ em thì những mẫu bạc ta là hợp lý nhất. Khi đó chúng không có độ sáng cũng như độ cứng cao. Nhưng bù lại vẻ đẹp mềm mại sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng không bị đen hoặc xỉn màu, bảo vệ sức khỏe.

Như vậy qua bài viết này mong rằng bạn có những lựa chọn riêng cho mình khi lựa chọn trang sức bạc phù hợp với bản thân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *