Mẹo tháo nhẫn bạc bị kẹt khỏi ngón tay dễ dàng

Có bao giờ khi đeo nhẫn bạn bị kẹt ở ngón tay mà không thể tháo ra? Thường thì lúc mua nhẫn mọi người sẽ chọn nhẫn vừa với ngón tay của mình. Nhưng đeo lâu, theo thời gian nhẫn sẽ bị kẹt, bị chật, rất vất vả khi đeo vô hay tháo ra. Ở bài viết này hãy cùng chúng mình tìm hiểu cách tháo nhẫn bạc bị kẹt ra khỏi ngón tay một cách dễ dàng nhé!

Giải quyết nhẫn bạc bị kẹt không tháo được?
Giải quyết nhẫn bạc bị kẹt không tháo được?

Sử dụng chất bôi trơn để tháo nhẫn bạc bị kẹt

Cách sử dụng các chất bôi trơn để tháo nhẫn bạc bị kẹt ra khỏi ngón tay rất thông dụng. Mọi người thường hay dùng xà phòng, dầu ăn, mỡ, bơ, kem dưỡng bôi lên ngón tay giúp việc tháo nhẫn bạc bị kẹt trở nên dễ dàng hơn.

Sử dụng xà phòng bôi trơn để tháo nhẫn bạc bị kẹt
Sử dụng xà phòng bôi trơn để tháo nhẫn bạc bị kẹt

Xà phòng với tính chất tạo bọt và bôi trơn, sẽ làm giảm ma sát trên tay. Giúp ngón tay đeo nhẫn trơn hơn, đồng thời nước lạnh làm cơn đau của bạn qua đi nhanh chóng. Nếu bạn bị dị ứng với xà phòng, có thể ngâm tay vào nước lạnh. Sau đó, bạn bôi dầu ăn vào ngón tay đeo nhẫn. Và nhẹ nhàng xoay nhẫn ra nhẹ nhàng, không hề đau đớn.

Moonsliver có một vài lưu ý với bạn khi sử dụng cách này. Đó là hãy xoay nhẫn ra từ từ và nhẹ nhàng. Bạn cần kiên nhẫn, nếu nóng vội sẽ làm tay bạn đau buốt.

Sử dụng chỉ quấn quanh tay để tháo nhẫn bạc bị kẹt

Ngoài sử dụng dầu ăn và xà phòng, bạn còn có thể sử dụng chỉ để tháo nhẫn. Cách sử dụng chỉ để tháo vật bị kẹt thường được các trung tâm y tế sử dụng để tháo nhẫn bạc bị kẹt. Vật dụng này vô cùng dễ kiếm và cách thực hiện cũng đơn giản. Đầu tiên, bạn chọn một sợi chỉ dài và luồn qua chiếc nhẫn.

tháo nhẫn bạc bị kẹt
Đầu tiên luồn sợi chỉ qua nhẫn để tháo nhẫn bạc bị kẹt

Sau đó để đầu chỉ để thừa một đoạn ngắn và hướng vào lòng bàn tay. Đoạn chỉ dài còn lại sẽ dùng để quấn quanh thành vòng xoắn ốc quanh ngón tay đeo nhẫn. Bắt đầu từ vị trí liền kề với chiếc nhẫn chật, rồi bạn kéo dài về phía đầu ngón tay.

Quấn chỉ quanh phần ngón tay có nhẫn bị kẹt

Ngoài ra, bạn nên bện xoắn vòng ốc chặt một chút để dễ dàng khi tháo nhẫn không cảm thấy đau. Mọi công đoạn xong xuôi, bạn cố định đầu dây lại là được.

Tiếp theo, bạn dùng một chút dầu ăn để bôi trơn toàn bộ ngón tay bị chật nhẫn. Chú ý bạn cần bôi lên cả sợi chỉ nữa, khi trở lại phần góc của ngón tay, hãy cầm lấy đầu dây ngắn mà bạn để thừa ban đầu.

Sau đó, bạn cầm lấy đầu dây và tiến hành kéo, tháo nhẫn nhẹ nhàng và từ từ. vòng tròn xoắn ốc sẽ tuột ra dần dần và đẩy chiếc nhẫn lên trên đầu ngón tay. Khi này, bạn có thể lấy nhẫn ra khỏi tay đơn giản và không hề đâu rồi.

tháo nhẫn bị kẹt
Kéo tháo nhẫn nhẹ nhàng

Lưu ý khi tháo nhẫn bị kẹt

Note: Trường hợp đã sử dụng tất cả các cách mà vẫn không lấy ra được, bạn nên ra tiệm kim hoàn để thợ cắt nhẫn bằng kìm chuyên dụng.

Sau khi lấy được chiếc nhẫn ra khỏi ngón tay bạn nên làm những việc sau:

  • Lau sạch ngón tay phần đeo nhẫn và kiểm tra vết trầy xước
  • Không đeo lại nhẫn cho đến khi chỉnh lại ni (size) nhẫn
  • Nếu tay bị sưng tấy phải chờ khỏi hẳn mới đeo nhẫn.

Để tránh việc bị kẹt nhẫn bạc bạn hãy tham khỏa thêm cách đo size nhẫn chuẩn xác nhất khi mua online để chọn cho mình một chiếc nhẫn phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *