Đeo vòng tay đá quý bao nhiêu hạt thì hợp phong thủy?

Nhiều người cho rằng đeo vòng tay đá phong thủy có ý nghĩa tâm linh, là vật hộ mệnh, cầu may mắn. Nhưng không phải ai cũng biết, để phát huy tác dụng phong thủy, đem tới sức khỏe, tài lộc, thuận lợi trong cuộc sống thì bạn cần xác định số hạt vòng chuẩn.

Nên đeo vòng tay đá quý bao nhiêu hạt?

Truyền thuyết xưa có kể lại, hàng ngày, nhà vua Ba Lưu Ly đeo xâu chuỗi tràng có 108 hạt bên mình với ý nghĩa đem tới điều may, giảm phiền não, báo chướng. Nhà vua cũng ban lệnh cho làm thêm 1000 chuỗi tràng hạt đeo tay rồi ban tặng cho hoàng thân quốc thích để hàng ngày lần tràng hạt theo lời Đức Phật dạy bảo.

Vòng đá phong thủy có nhiều loại như: 1080 hạt, 108 hạt, 54 hạt, 42 hạt, 36 hạt, 27 hạt, 21 hạt, 18 hạt, 14 hạt,.. Tuy nhiên, người ta thường dựa vào kích thước cổ tay để chọn số hạt vòng. Vì theo Phật giáo, mọi thứ đều bắt nguồn từ chữ “duyên” và “thiện căn” từ tâm mà ra. Do đó, nếu yêu thích đeo vòng tay phong thủy thì bạn nên dựa vào kích thước cổ tay mình để lựa số hạt. Bên cạnh đó, khi đi chùa, bạn có thể mang chiếc vòng tay để xin khai quang lấy may và phúc cho vòng để đeo bên mình.

Tính số hạt vòng theo vòng luân hồi

Vòng luân hồi gồm Sinh – Lão – Bệnh – Tử được lặp đi lặp lại. Theo đó, chữ Sinh tương ứng số 1, Lão số 2, Bệnh số 3, Tử số 4. Do đó, bạn có thể lần hạt lặp theo cách đọc vòng luân hồi và chọn vòng tay phong thủy sao cho được chữ Sinh. Tuyệt đối không nên chọn số lượng hạt có thể chia hết với 4 vì sẽ rơi vào chữ Tử được xem là không may mắn.

Để được vào cung Sinh, bạn có thể chọn số hạt vòng là 13, 17, 21, 25,… bởi đây là những số này rơi vào cung “ Sinh “ trong vòng luân hồi “ Sinh – Lão – Bệnh – Tử ” của con người.

Lựa chọn kích thước vòng tay phong thủy

Ngoài số hạt vòng, bạn cũng nên lưu ý kích thước của đá phong thủy. Có nhiều kích cỡ khác nhau như: 5 ly, 7 ly, 8 ly, 10 ly, 12 ly, 16 ly, 18 ly,… Tùy vào sở thích của bạn mà chọn vòng phong thủy cho phù hợp.

Vòng tay đá Kyanite tự nhiên size 8mm đem lại may mắn cho các chị em
Tham khảo tại đây

Chị em phụ nữ nên đeo vòng tay phong thủy có kích thước hạt loại 12 ly hoặc 10 ly trở xuống sẽ trở nên vừa mắt và xinh xắn hơn.

Vòng tay đá mắt hổ tự nhiên size 14ly cho nam
Vòng tay đá mắt hổ tự nhiên size 14 ly quyền lực dành cho phái mạnh
Tham khảo tại đây

Còn nam giới thì thường chọn những kích thước hạt to loại 10 ly hoặc 12 ly trở lên để thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ, lịch lãm.

Chọn màu đá quý phong thủy tương hợp Ngũ hành

Mệnh Thủy:
Mệnh Thủy tương hợp với màu đen, màu xanh nước biển. Những người mệnh này nên tránh vòng tay đá phong thủy màu vàng sậm, nâu đất và sẽ không tốt cho người dùng.

Vòng tay đá Aquamarine tự nhiên size 8mm hợp người mệnh Thủy
Tham khảo tại đây

Mệnh Hỏa:
Mệnh Hỏa hợp với màu của hành Hỏa là màu đỏ,cam, hồng,tím. Bạn không nên dùng vòng tay đá phong thủy có màu đen, xám vì những màu này sẽ mang tới điều không may mắn.

Vòng tay đá mã não đỏ tự nhiên size 8mm đem lại may mắn cho người mệnh Hỏa
Tham khảo tại đây

Mệnh Kim:
Những người mệnh Kim nên sử dụng vòng đá phong thủy có màu vàng, nâu đất, trắng, xanh lá cây. Những màu đỏ, hồng, tím lại không tốt cho bản mệnh này.

Vòng tay đá tóc vàng tự nhiên cho người mệnh Kim nhiều thuận lợi trong cuộc sống
Tham khảo tại đây

Mệnh Thổ:
Người mệnh Thổ đặc biệt hợp đeo đá có màu đỏ, cam, tím do sự tương sinh của Hỏa. Bên cạnh đó, những màu hành Thổ như vàng, nâu đất, nâu nhạt cũng sẽ đem lại nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Người mệnh Thổ tránh dùng đá có màu xanh lá cây, xanh da trời.

Vòng tay đá mã não mix các màu tự nhiên cho mệnh Thổ được yên an, phước lộc
Tham khảo tại đây

Mệnh Mộc:
Mệnh Mộc nên dùng vòng đá phong thủy có màu đen, màu xanh nước biển, xanh lá cây và tránh xa màu trắng, xám, ghi.

Vòng tay đá mã não xanh tự nhiên kích vận cho mệnh Mệnh
Tham khảo tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *