Ý nghĩa các biểu tượng mặt dây chuyền

Trang sức không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang mà còn mang nhiều điều hơn thế. Một sợi dây chuyền bạc không chỉ đem lại vẻ đẹp cho người đeo, mà còn thể hiện những ý nghĩa biểu tượng hàm chứa trong đó.

Biểu tượng mặt dây chuyền bạc có ý nghĩa gì?

Mặt dây chuyền bạc hình trái tim

Trái tim thường tượng trưng cho tình yêu. Do đó, khi yêu nhau, người ta thường tặng những trang sức có biểu tượng trái tim. Cách chọn quà này tuy cổ điển, thông thường nhưng chưa bao giờ cũ. Một sợi dây chuyền bạc mặt trái tim vẫn mang đến sức hút khó cưỡng cho sự gắn kết tình yêu đôi lứa.

Mặt dây chuyền bạc biểu tượng vô cực

Biểu tượng vô cực có nghĩa là vô hạn, không giới hạn. Nếu bạn được tặng một dây chuyền bạc mặt vô cực thì chúc mừng bạn. Điều này có nghĩa là người tặng vô cùng yêu bạn. Họ muốn thể hiện một tình yêu bất diệt, sâu sắc, sẵn sàng trao bạn một tình yêu mãnh liệt nhất.

Dây chuyền mặt vô cực biểu thị một tình yêu vô hạn, vô bờ bến
Tham khảo tại đây

Mặt dây chuyền bạc hình cỏ 3 lá, 4 lá

Cỏ 3 lá, cỏ 4 lá là loài cỏ dại, tượng trưng cho ý chí vươn lên, vượt lên số phận. Bên cạnh đó, có người cho rằng trong đám cỏ dại mà bắt gặp cỏ 4 lá thì sẽ gặp may mắn. Do đó, đeo dây chuyền bạc hình cỏ 3 lá, 4 lá sẽ đem tới cho bạn thêm niềm tin, cảm giác được che chở và bảo vệ.

Dây chuyền bạc mặt cỏ 3 lá tượng trưng cho ý chí vươn lên, hạnh phúc và may mắn
Tham khảo tại đây
Cỏ 4 lá tượng trưng cho 4 điều: lòng trung thực, hy vọng, tình yêu và sự may mắn.
Tham khảo tại đây

Mặt dây chuyền bạc hình hồ điệp

Những con bướm trước khi bay lượn bên những bông hoa thơm ngát phải trải qua một quá trình biến đổi từ những con sâu xấu xí. Do đó, cánh bướm không chỉ biểu tượng cho cái đẹp mà còn là sự lột xác, thay đổi cuộc đời theo hướng tốt đẹp. Nếu bạn đeo một dây chuyền bạc mặt hình cánh bướm, chắc hẳn bạn là một người lãng mạn và đầy mơ mộng.

Mặt dây chuyền bạc hình thiên nga

Thiên nga được coi là loài động vật chung thủy nhất thế giới bởi đi đâu cũng có đôi, có cặp. Do đó, dây chuyền bạc mặt thiên nga là biểu tượng của sự đẹp đẽ, thánh thiện, tình yêu thủy chung. Nếu bạn gái bạn sở hữu sợi dây chuyền này, có lẽ cô ấy ngầm thể hiện sự chung tình của mình với bạn.

Thiên nga là biểu tượng của tình yêu thủy chung, son sắc
Tham khảo tại đây

Mặt dây chuyền bạc hình Dreamcather

Dreamcatcher hay còn gọi là “đánh cắp giấc mơ” bắt nguồn từ một bộ tộc da đỏ ở Bắc Mỹ. Hình tròn của Dreamcatcher tượng trưng cho cuộc sống, không có điểm đầu, không có điểm kết thúc. Những chiếc lưới được đan trong vòng tròn được cho rằng có thể lọc được những giấc mơ. Theo đó, chỉ những giấc mơ đẹp, ngọt ngào mới lọt qua được, theo sợi lông vũ nhẹ nhàng chạm vào người ngủ.

Ngày nay, dreamcatcher đã trở thành trào lưu rộng rãi, tượng trưng cho sự may mắn và lấp đầy giấc ngủ với những giấc mơ ngọt ngào. Dây chuyền bạc mặt dreamcather bí ẩn, hoang dại, pha chút mộng mơ mà vẫn rất cá tính.

Mặt dây chuyền bạc hình hồ ly

Hình tượng hồ ly được cho là biểu tượng của sắc đẹp, sự khôn khéo và quyền lực. Do đó, nhiều người cho rằng đeo dây chuyền bạc mặt hình hồ ly sẽ có ý nghĩa phong thủy giúp đem lại may mắn trong đường tình duyên, sự khôn khéo trong giao tiếp và ứng xử trong cuộc sống.

Ngoài ra, một số chị em truyền tai nhau rằng đeo dây chuyền mặt hình hồ ly sẽ ngăn chặn “con giáp thứ 13” tiếp cận người yêu, chồng mình.

Dây chuyền bạc hình mặt hồ ly giúp cải thiện đường tình duyên
Tham khảo tại đây

Hãy tham khảo tại Cửa hàng Trang sức bạc MoonSilver để có thể sở hữu cho mình những chiếc dây chuyền bạc đầy ý nghĩa nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *