Vàng 18k là gì? Cách bảo quản vàng ý bền đẹp

Đối với các tín đồ của trang sức vàng chắc đã không còn quá xa lạ với cái tên vàng Italy. Nhưng không phải ai cũng biết rõ về vàng 18 là gì và nó có xuất xứ từ đâu? Dù bạn đã biết hay chưa biết về vàng ý 18k? Thì hãy cùng mình tìm hiểu thêm về vàng Italy qua bài viết này nhé.

Một thỏi vàng thô được khai thác

Vàng Ý – Vàng Italy – Vàng 18K) là gì?

Vàng 18 karat (hay còn gọi là 750, tức là 75% vàng nguyên chất) là hỗn hợp hợp kim của vàng nguyên chất, và thường là bạc và đồng. Đây cũng là một vật liệu tốt để sử dụng và được nhiều người bieeys đến. Vàng trắng 18ct (đóng dấu 750, tức là 75% vàng nguyên chất) là một kim loại khó sử dụng

Đó là dòng loại vàng có màu trắng có nguồn gốc từ Italia nó được tạo thành bởi hợp kim bạc có tỷ lệ bạc nguyên chất trong đó.

Đối với những người hay sử dụng trang sức vàng Italy để ý sẽ thấy vàng Italy 750 thường có ký hiệu Au 750 trên mỗi sản phẩm của mình. Đó là kí hiệu để thể hiện hàm lượng vàng (%, HLV) của sản phẩm trang sức. Au 750 cho biết đó là loại vàng 75% ( còn gọi là vàng 7 tuổi rưỡi), còn lại 25% là hợp kim của các loại kim loại quý khác. Trong đó bạc và nikken chiếm tỉ lệ cao.

Chúng ta có công thức để biết được vàng 75% là loại vàng bao nhiêu Karat (K) như sau: K = HLV x 24/100

Vậy vàng có hàm lượng vàng (HLV) 75% sẽ được tính như sau : K = 75 x 24/100 = 18 (K)

Từ công thức tính trên ta biết được vàng ý là vàng như thế nào và đó là loại vàng 18k.

Giữ gìn vệ sinh là điều hết sức cần thiết cho mọi thứ, bạn có thể mua hộp đựng trang sức để đựng cho những trang sức vàng. Bạn có thể mua hộp đựng đồng hồ nếu muốn đựng đồng hồ, hay các loại hộp khác để đựng phụ kiện phù hợp, nhằm giữ gìn các món đồ luôn sạch đẹp.

Giữ gìn vệ sinh là điều hết sức cần thiết cho mọi thứ, bạn có thể mua hộp đựng trang sức để đựng cho những trang sức vàng. Bạn có thể mua hộp đựng đồng hồ nếu muốn đựng đồng hồ, hay các loại hộp khác để đựng phụ kiện phù hợp, nhằm giữ gìn các món đồ luôn sạch đẹp.

Ký hiệu vàng Italy 750 trên trang sức

Vì sao gọi là Vàng Ý (vàng 18k hay Vàng 750)?

Người Ý được cả thế giới công nhận là nơi sản sinh ra rất nhiều nghệ nhân xuất sắc trên thế giới. Một phần là nhờ vào cách thiết kế và kinh nghiệm trong nghề được tôi liệu từ rất rất lâu. Họ thường cho ra đời nhiều mẫu trang sức vàng được làm từ vàng 18k đây chính là loại vàng có chứa tới 75% vàng nguyên chất? Đó chính là lý do trang sức vàng này được gọi là Vàng 750.

Nói đến nguồn gốc của vàng Italy? Thì đó là nơi sản xuất ra rất nhiều thiết kế trang sức bằng vàng đẹp nhất thế giới. Phải nói đến 4 quận chính nổi tiếng về trang sức vàng là Vicenxa, Arezzo, Torre del Greco và Valanza. Các thợ kim hoàn ở Italy phải học và trải qua nhiều bài kiểm tra mới được công nhận là thợ kim hoàn vì vậy chất lượng trong thiết kế của vàng ý luôn được thế giới ca ngợi.

Với công nghệ trong thiết kế cộng thêm tay nghề cao, “các bậc thầy trong chế tác trang sức ” ở Italy tạo ra những nếp cắt dập riêng biệt khiến cho trang sức đạt được độ sáng bóng, óng ánh tối đa cho trang sức. Vì vậy mà trang sức vàng Italy 750 luôn có giá cao hơn mặc dù có hàm lượng vàng ngang với những nơi khác.

Trang Sức Vàng Italy rất được ưa chuộng bởi sự bền đẹp

Tìm hiểu thị trường Vàng Ý tại Việt nam

Vàng ý 18k từ lâu đã là chất liệu được các nước nổi tiếng trên thế giới ưa chuộng trong công nghệ chế tác. Phải vào những năm gần đây thì vàng italy mới được ưa chuộng hơn tại Việt Nam.

Vào những năm trước trên thị trường Việt Nam vàng 18k (vàng ý) hầu như là đều là vàng nhập không chính ngạch đến từ Trung Quốc. Với lợi thế gia công số lượng lớn và công nghệ chế tác tốt hơn nên giá thành được các cửa hàng bán rẻ hơn các vàng ý ở công ty trong nước.

Trung Quốc sản xuất các loại trang sức cao cấp xuất sang Châu u nhưng với các loại trang sức cấp thấp được xuất sang các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Vì vậy có thể nói trang sức vàng ý là vàng gì ở Việt Nam thì đây đa phần là vàng Trung Quốc làm thiết kế của Italy.

Nhưng không phải vì của Trung Quốc sản xuất mà vàng kém chất lượng, vàng Italy Trung Quốc vẫn đảm bảo hàm lượng vàng đủ 750 (18k) và độ tinh xảo, thiết kế vẫn đẹp. Thì trong nước nó thường được biết đến với những thiết kế vàng trắng Italy và thiết kế 3 màu.

Trang sức vàng ý là vàng như thế nào khi ở thị trường trong nước. Các khách hàng thường phải chịu lỗ từ 20%-30% cho các giao dịch mua bán trao đổi.

Vàng Ý 18k đem lại cho khách hàng sự sang trọng, đẳng cấp và không kém phần hiện đại. Chính vì vậy, vàng ý 18k ngày nay được rất nhiều người tin dùng và chọn mua cho riêng mình.

Tuy nhiên, để chọn lựa được một mẫu nhẫn vàng Italy chất lượng thì không phải là chuyện dễ dàng. Nếu như khách hàng không có nhiều kiến thức về vàng Ý 750 sẽ rất dễ mua phải hàng kém chất lượng.

Nhẫn Vàng Italy 750

Cách bảo quản vàng ý bền và đẹp

Để bảo quản vàng italy bền và đẹp bạn nên tháo trang sức khi làm những công việc nặng để giữ trang sức bền, không bị méo mó. Không mang trang sức khi chơi thể thao hoặc những công việc đổ mồ hôi nhằm giúp trang sức đẹp hơn.

Khách hàng có thể vệ sinh vàng ý bằng cách sau: Pha dung dịch gồm 1 thìa nước lọc và 1 ít xà phòng hoặc sữa tắm, sau đó thả trang sức vào dung dịch khoảng 10 phút, lấy ra lau bằng khăn bông sạch. Tuy nhiên, đây chỉ là cách vệ sinh tạm thời, nếu muốn trang sức sáng đẹp được lâu bạn có thể mang trang sức ra cửa hàng để vệ sinh lại.

Vàng Italy có tỷ lệ vàng nguyên chất lên tới 75%

Mong rằng bài viết này có thể giúp cho các bạn biết thêm những thông tin cần thiết về trang sức vàng Italy 18k giúp bạn có thể lựa chọn tốt nhất và bảo quản Vàng trang sức 18k luôn bền đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *