Tuyệt đối không đeo nhẫn bạc ở những thời điểm này

Nhẫn bạc không chỉ là một phụ kiện thời trang mà đôi khi lại chứa những giá trị về tinh thần hay kỉ niệm của bạn. Do đó, bạn nên giữ gìn cho chúng luôn được bền đẹp. Tuy vậy, trong cuộc sống hàng ngày đôi lúc có thể do vô tình mà làm cho nhẫn bạc không còn được sáng bóng như ban đầu. Lưu ý những thời điểm sau đây cần tháo nhẫn ra để bảo quản chúng cho tốt nhé.

Những thời điểm không nên đeo nhẫn bạc

1. Khi đi biển

Đi tắm biển là sở thích của nhiều người đặc biệt là những ngày hè oi ả. Tuy vậy, nếu có đi thì bạn cũng nên tháo những chiếc nhẫn bạc ở nhà. Bởi cát hay nước biển sẽ làm hỏng vẻ đẹp vốn có của nhẫn. Bên cạnh đó, vùi tay hay chân vào cát cũng có thể làm tuột nhẫn hoặc cát cũng có thể len lỏi và dính vào các khe, rãnh có đính đá của nhẫn.

2. Khi đi bể bơi

Bể bơi là nơi có nồng độ Clo rất cao. Đây là tác nhân gây xỉn màu nhẫn bạc. Nếu ngâm mình lâu trong bể bơi mà vẫn đeo nhẫn, khả năng phụ kiện này của bạn bị tổn hại nghiêm trọng. Bên cạnh đó, khi bơi bạn cũng có nguy cơ thất lạc nhẫn cao do hoạt động của các lỗ thoát nước hoặc bộ lọc bể bơi.

3. Tập Gym hoặc hoạt động thể thao

Khi vận động mạnh bạn không nên đeo nhẫn bạc nói riêng và trang sức nói chung. Ví dụ như tập gym, các áp lực từ những bài tập hay động tác có cường độ cao sẽ khiến nhẫn bị biến dạng, làm rơi các viên đá quý, pha lê được đính vào nhẫn. Bên cạnh đó, tác động thêm lực của nhẫn nếu chẳng may bị va đập hoặc chấn thương thì bạn khiến bạn khó chịu hơn.

4. Khi sử dụng hóa mỹ phẩm

Các loại hóa mỹ phẩm như xà phòng, dầu gội, sữa tắm, kem dưỡng da, kem chống nắng,… sẽ khiến nhẫn bạc bị xỉn màu đi. Độ sáng của nhẫn vì thế mà kém hơn và khó làm sạch để quay trở lại màu sắc như ban đầu. Do đó, khi bạn chuẩn bị bôi kem hay sức nước hóa,… nhớ tháo nhẫn bạc ra nhé.

5. Khi sử dụng chất tẩy rửa

Khi phải rửa xe, làm sạch tủ lạnh hay lò nướng, chà rửa bồn tắm, bạn cũng nên tháo nhẫn cưới ra. Hóa chất tẩy trắng, thành phần chính trong các dung dịch tẩy rửa mà bạn sử dụng, sẽ khiến nhẫn bị mất đi vẻ đẹp vốn có.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *