Tư vấn cách chọn trang sức hợp màu da

Trang sức là một tác phẩm nghệ thuật và người đeo trang sức cũng là một nghệ sĩ trong cách phối kết hợp đồ sao cho thời trang cũng như phù hợp. Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn biết cách lựa chọn đồ trang sức sao cho thật nổi bật.

Trang sức và màu da quan hệ gì?

Cũng giống như vóc dáng, cân nặng… màu da rất có ảnh hưởng tới việc lựa chọn trang phục và phụ kiện. Ví dụ bạn có làn da tối màu mà sử dụng trang sức tông màu xỉn thì món đồ phụ kiện hoàn toàn chìm nghỉm, không giúp bạn nổi bật chút nào. Do đó, khi lựa chọn trang sức ngoài việc phù hợp với quần áo, sắc vóc thì màu da cũng cần được quan tâm.

Để lựa chọn trang sức hợp với màu da, bạn cần xem mình có da như thế nào. Hãy nhìn vào cổ tay để xem sắc màu của mạch máu. Nếu các mạch máu có sắc xanh dương, tông màu của bạn là mát mẻ. Nếu chúng có sắc xanh lá, bạn có tông màu ấm.

Tông màu ấm áp

Tông màu da ấm áp rất dễ kết hợp trang sức bởi trông bạn ngập tràn sức sống. Nếu bạn có tông màu da này thì nên lựa chọn những trang sức có sắc màu “ấm” như vàng ánh kim, vàng, đỏ và hồng. Vàng ánh kim sẽ là lựa chọn tốt nhất. Bạn cũng có thể đeo sắc trắng như kim cương hoặc dùng những tông màu trang sức mát mẻ nhưng da màu ấm thì hợp nhất là trang sức cũng có tông màu như vậy.

Tông mát mẻ

Để làm nổi bật làn da mát mẻ, bạn nên chọn những trang sức có sắc độ như xanh dương, xanh lá và bạc. Những phụ kiện này sẽ giúp bạn trở nên nổi bật hơn. Dĩ nhiên bạn cũng có thể lựa chọn những màu có sắc thái ấm như hồng hay đỏ nhưng sắc màu lạnh mới thật sự là sự lựa chọn phù hợp với bạn.

Da trắng

Những người có làn da trắng tưởng là diện trang sức gì cũng hợp nhưng không hẳn nhé. Bạn nên chọn những món phụ kiện có sắc độ nhẹ nhàng. Những màu quá sáng hoặc quá tối sẽ dễ làm bạn trở nên quá lố bởi tương phản thái quá với làn da. Tuy nhiên, nếu có những dịp đặc biệt cần sự nổi bật thì bạn cũng có thể diện những trang sức màu tối hoặc rực rỡ nhé.

Da vàng

Da vàng là màu da phổ biến ở nước ta. Đây cũng có lẽ là màu da lý tưởng để đeo các loại trang sức khác nhau. Bạn có thể phù hợp với hầu hết mọi sắc độ của trang sức, dù là màu nhẹ nhàng, màu sáng, tối hay neon. Nếu chọn trang sức bạc hay vàng, nhớ để ý đến sắc độ của chúng đến tông màu da nếu bạn thật sự muốn nổi bật giữa đám đông.

Da tối màu

Đừng nghĩ da tối màu, da bánh mật hay ngăm đen là khó chọn trang sức. Gần như mọi màu sắc, ngay cả trắng, đều trở nên nổi bật với làn da bạn. Tuy nhiên, nên tránh những trang sức tối màu vì chúng có khả năng bị biến mất tuỳ thuộc vào mức độ tối màu của da.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *