Nên chọn trang sức bạc ta hay bạc xi?

Thị trường trang sức ngày nay hết sức đa dạng và phong phú. Từ những trang sức cao cấp có giá trị như kim cường, đá quý, bạch kim, vàng… đến trang sức bạc ta vừa tiền, thậm chí có cả đồ mỹ kí giá siêu rẻ.

Thời gian gần đây, nhiều người ưa chuộng sử dụng các đồ phụ kiện là từ bạc bởi có giá trị vừa phải mà đa dạng mẫu mã cũng như an toàn. Trong ngành chế tác trang sức bạc cũng vô cùng đa dạng với bạc ta, bạc Ý, bạc Thái, bạc xi,… Có một số bạn thắc mắc với MOONSILVER là nên chọn trang sức bạc ta hay bạc xi để sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho những ai quan tâm.

Trang sức bạc ta

Bạc ta là chỉ dòng bạc nguyên chất có chứa 99,99% bạc. Bạc ta có đặc tính mềm, có màu trắng đục. Trang sức bạc ta đã xuất hiện từ rất sớm trong lịch sử loài người.

Ưu điểm của bạc ta là khá bền màu, không bị xỉn đen. Do là bạc nguyên chất nên trang sức bạc ta rất có lợi cho sức khỏe như khả năng cản gió, cản nắng, chống độc…

Bạc ta cứng, chế tác được ít kiểu dáng nhưng an toàn cho làn da nhạy cảm
Tham khảo tại đây

Tuy nhiên bạc ta có nhược điểm là mềm nên khó chế tác được những trang sức có nhiều chi tiết, họa tiết cầu kỳ. Bên cạnh đó, dòng trang sức này có giá thành cao nhất trong các loại trang sức bạc nên sẽ hạn chế lượng người mua hơn.

Trang sức bạc ta phù hợp với những ai?

Bạn nên mua trang sức bạc ta khi muốn sử dụng lâu dài. Đơn giản vì ưu điểm bền màu nhưng giá thành cao nên nếu bạn đã có chủ định đeo một mẫu trang sức nào đó thật lâu dài thì hãy chọn bạc ta. Nếu bạn hay thích thay đổi, chạy theo những mẫu mã mới nhất thì có thể chọn những chất liệu bạc khác như bạc xi, bạc Ý, bạc Thái… để tiết kiệm chi phí.

Nếu bạn hay làm việc nhà thì đeo trang sức bạc ta là một lựa chọn tốt nhất. Do nguyên chất nên bạc ta khó bị phản ứng với hóa chất có trong nước giặt, nước rửa bát… Bạn không cần phải lo bạc xỉn màu và phải thường xuyên tháo trang sức ra khi làm việc.

Dây chuyền hay lắc tay bạc ta rất phù hợp với trẻ nhỏ. 99,99% bạc nguyên chất nên bạn không phải làn da non nớt của trẻ bị kích ứng. Trẻ em đeo trang sức bạc ta rất an toàn.

Trang sức bạc xi

Trang sức bạc xi chính là bạc 925 được bao phủ một lớp xi mạ mỏng khác bên ngoài. Các loại xi hiện tại đang được ưa chuộng là: xi bạch kim, xi vàng trắng, xi vàng và xi vàng hồng. Mỗi một loại xi mạ sẽ mang một màu sắc riêng giúp mẫu trang sức sở hữu nét đẹp riêng biệt.

Vòng tay đá mắt hổ hồng tím kết hợp bạc xi vàng
Tham khảo tại đây

Trang sức bạc xi có ưu điểm đầu tiên là giá thành rẻ hơn so với bạc ta. Bên cạnh đó, do có 7,5% hợp chất khác nên bạc xi cứng hơn và dễ gia công, tạo kiểu với những thiết kế cầu kỳ, chi tiết.

Tuy vậy, bạc xi có nhược điểm là dễ bị xỉn màu và gây phản ứng nếu có tác dụng với hóa chất. Loại bạc này cũng rất dễ bị tác động của mồ hôi con người mà gây xỉn đen cũng như bay nhanh lớp xi mạ khiến trang sức kém bắt mắt hơn ban đầu.

Trang sức bạc xi phù hợp với đối tượng nào?

Những người đam mê thời trang thường sử dụng trang sức bạc xi. Bởi ngoài sự đa dạng trong mẫu mã, thiết kế thì loại phụ kiện này có giá cả thấp hơn nên có thể mua nhiều và sẵn sàng thay đổi nếu có những món đồ hợp mốt hơn.

Bên cạnh đó, trang sức bạc xi phù hợp với những ai không bị tuyến mồ hôi tiết nhiều hoặc da hay bị mẩn ngứa.

Mong rằng với vài thông tin trên, bạn đã biết nên chọn trang sức bạc ta hay bạc xi là phù hợp với từng trường hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *