Trang sức bạc nhanh hỏng nếu bạn giữ thói quen này

Vốn dĩ bạc nguyên chất rất bền theo thời gian. Tuy nhiên, khi làm trang sức người ta thường pha một tỉ lệ nhỏ hợp chất khác để dễ gia công. Với nhiều thói quen xấu thường ngày, trang sức bạc sẽ nhanh bị xỉn màu, không còn sáng bóng đẹp như ban đầu.

Những thói quen cần tránh để giữ trang sức bạc bền màu

Nếu bạn có những thói quen sau đây thì nên bỏ ngay để bảo quản trang sức bạc đẹp và bền màu hơn.

Để trang sức tiếp xúc hóa mỹ phẩm

Một thói quen mà nhiều chị em mắc phải là để trang sức bạc tiếp xúc với các mỹ phẩm hay hóa chất. Không chỉ bạc mà hầu hết các trang sức từ vàng, Platin,… cũng cần tránh tiếp xúc với bất kì loại hóa mỹ phẩm nào. Bởi thường trang sức có pha tỉ lệ tạp chất nên hóa chất tác động sẽ làm giảm độ bền của nữ trang.

Hóa chất ở đây có thể là những chất tẩy rửa hàng ngày như bột giặt, nước hoa, keo xịt tóc, sữa dưỡng thể, kem chống nắng, mỹ phẩm làm đẹp…. Thói quen tiếp xúc với những chất này mà không tháo trang sức bạn cần bỏ ngay.

Không cất giữ cẩn thận

Nhiều người hay để lung tung, lẫn lộn đồ trang sức bạc. Bạn có thể bị quên hoặc làm rối các món đồ với nhau và việc hư hỏng chỉ còn là vấn đề thời gian. Do đó, khi không sử dụng, bạn hãy cất món đồ đó đi. Tốt nhất là để từng món đồ vào hộp riêng và lót vải mềm để tránh nhiều món đồ va vào nhau gây xước, méo hay đứt gãy. Bạn cũng có thể mua các hộp đựng trang sức, vừa đảm bảo thời trang, vừa tách rời được các món đồ.

Không lau rửa thường xuyên

Nhiều người cho rằng trang sức bạc là món đồ không cần lau rửa. Đó là lí do khiến chúng thường bị xuống sắc nhanh chóng. Sử dụng một thời gian, chắc chắn trang sức sẽ tiếp xúc với môi trường, mồ hôi của con người, hóa mỹ phẩm… nên chúng sẽ bị cáu bẩn, xỉn màu. Trang sức bạc cũng là đồ vật, chúng cần được lau rửa thường xuyên. Để món nữ trang của mình luôn sáng bóng như mới, bạn nên thỉnh thoảng lau rửa chúng bằng kem đánh răng, rượu vodka hay nước soda… Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra các chi tiết như ổ chấu, mối nối, móc cài và mang món trang sức của mình tới cửa hàng để làm mới và sửa chữa định kỳ.

Đeo trang sức khi vận động mạnh

Trang sức là phụ kiện để kết hợp trang phục, tô điểm sự tự tin cho con người. Do đó, người ta hay đeo trang sức khi đi chơi, đi làm hoặc những hoạt động nhẹ nhàng. Tuy vậy, một số người đeo trang sức và ít khi tháo ra. Những hoạt động mạnh như chạy, tập gym… vì thế mà vẫn để trang sức bên mình. Nhiều khi chỉ vì sơ ý mang chúng khi chơi, có thể khiến món trang sức của bạn bị va đập gây biến dạng, méo mó, thậm chí là đứt gãy. Do đó, hãy nhớ tháo bỏ phụ kiện của mình và cất chúng một cách cẩn thận nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *