Trang sức bạc giá rẻ gây tác hại thế nào đối với cơ thể?

Trang sức bạc đã tạo nên cơn sốt đặc biệt là những bạn trẻ. Cơ bản bạc khá nhiều mẫu mã đa dạng, giá thành rẻ hơn vàng, do đó nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, nhiều người có khả năng mua phải những sản phẩm bạc rẻ tiền, được bày bán tràn lan. Sử dụng những món đồ này có thể đẹp ban đầu nhưng có tác hại đối với cơ thể sau này.

Trang sức bạc giá rẻ thực chất là gì?

Dạo quanh các chợ sinh viên có thể thấy rất nhiều sạp hàng bán trang sức bạc như: nhẫn, lắc tay, dây chuyền bạc,… sáng long lanh với giá thành rẻ mạt. Tuy bạc không hề đắt nhưng dù sao cũng là đồ trang sức có giá trị, không thể có giá vài chục vài chiếc như vậy được.

Thực tế những đồ trang sức được bày bán kia là đồ mỹ kí chứa các chất như Niken, Chì, Catmi… Những món phụ kiện này chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc có giá thành từ 15.000đ đến 90.000đ. Cá biệt có một vài món cầu kì có giá trăm nghìn.

Những món “trang sức bạc” giả này khá rẻ, kiểu dáng, mẫu mã đa dạng, hợp thời trang. Do đó, những bạn trẻ như học sinh, sinh viên thường tìm đến những nữ trang này. Cũng vì giá cả rất “sinh viên” nên bạn có thể mua nhiều loại để dễ dàng thay đổi và kết hợp cùng trang phục.

Tác hại của trang sức bạc giá rẻ với người tiêu dùng

Những món đồ trang sức bạc không chuẩn có thể gây nhiều tác hại khôn lường đối với người sử dụng. Bạn có thể xuất hiện tình trạng sưng đổ, phồng rộp, chảy nước, mẩn ngứa vùng đeo trang sức. Nguy hiểm hơn, những vết thương này có thể gây nhiễm trùng da, thậm chí ung thư.

Tất cả những tác hại này đều do tạp chất như niken, đồng… pha trong hỗn hợp kim loại để giảm giá thành cũng như để sản phẩm bắt mắt hơn. Khi mồ hôi của cơ thể tiết ra phản ứng với những hợp chất này sẽ gây tổn thương cho da. Bên cạnh đó, những hóa chất trên cơ thể như: xà phòng, nước hoa, dầu gội đầu, sữa rửa mặt và chất khử mùi,… để lại những chất cặn của hóa chất trên cơ thể gây phản ứng dị ứng trên da.

Do đó, bạn nên tìm mua những trang sức bạc chuẩn ở những cửa hàng có uy tín như MoonSilver. Đừng vì rẻ hơn 1 chút mà mua bệnh vào người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *