Nguyên nhân bạc bị đen và cách khắc phục

Lắc bạc cứng charm hình lá

Bạc bị đen là do sự kết hợp của bạc với lưu huỳnh tạo thành muối bạc, lưu huỳnh kết tủa đen không tan bám trên bề mặt bạc. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc khi đeo trang sức bạc thường hay bị xỉn màu, do phản ứng của bạc với các chất chứa lưu huỳnh. Các chất chứa lưu huỳnh có thể có trong không khí, trong suối nước nóng, và quan trọng hơn cả là trong tuyến mồ hôi của con người…

– Vì vậy trang sức bạc để lâu không đeo, vẫn có thể bị đen như bình thường nếu nơi bạn để bạc có chứa trong không khí hợp chất của lưu huỳnh. Với những người tuyến mồ hôi có chứa nhiều lưu huỳnh, bạc sẽ mau bị đen, và thực tế thì những người này không nên đeo bạc, vì bạc nguyên chất hay bạc 92.5 đều nhanh chóng bị đen, xỉn màu. Có những người tuyến mồ hôi ít hoặc không chứa lưu huỳnh thì có thể đeo bạc. Thậm chí một số người tuyến mồ hôi có khả năng khử muối bạc-lưu huỳnh, nên khi đeo bạc, thì bạc lúc nào cũng sáng bóng. Bạn nên tháo trang sức mỗi khi tiếp xúc với các dung dịch, để có thể bảo quản trang sức bạc tốt hơn. Sau khi tắm suối nước nóng, có thể thấy bạc bị đen, bởi vì trong nước nóng có hidrosunfua, nhanh chóng tạo thành muối bạc-lưu huỳnh và làm bạc bị đen.
– Ngoài ra, một số người khi đeo đồ trang sức bạc có thể bị xỉn đen hay trắng bóng một phần còn do mồ hôi. Nếu mồ hôi có nhiều axit sẽ khiến bạc dễ bị chuyển màu. Bạc tham gia vào phản ứng hoá học với axit, điều này sẽ làm oxy hoá bạc.

Trong mồ hôi thì ngoài các loại muối, còn có các axit amin mà trong thành phần lại có lưu huỳnh. Nguyên tố này tác động xấu tới trạng thái của bạc. Bạc bị xỉn màu và mất đi vẻ sáng bóng. Dù là bạc gì cũng đều có thể bị đen khi gặp môi trường tạo muối bạc-lưu huỳnh. Có thể nói, nguyên nhân chính khi đeo trang sức bạc bị đen là do tuyến mồ hôi. Bên cạnh đó, tuyến mồ hôi mà cơ thể chúng ta tiết ra cũng phụ thuộc vào chế độ ăn uống, vì vậy mà khi đeo trang sức bạc tự nhiên thấy bị xỉn màu bạn cũng đừng lo lắng về chất lượng bạc, bởi đó là do nguyên nhân mồ hôi gây ra.

Nguyên nhân bạc bị đen và cách khắc phục

Cách khắc phục bạc bị đen

– Nếu chẳng may trang sức bạc bị đen hoặc xỉn màu trong quá trình sử dụng, bạn có thể làm sáng trang sức bạc trở lại bằng các cách thông dụng sau: cho vào giấm táo đun sôi nhỏ lửa; lấy kem đánh răng dùng bàn chải đánh nhẹ và rửa sạch hoặc bạn có thể dùng dung dịch chanh- muối đun sôi nhẹ, rượu vodka,…

Nếu làm các phương pháp trên nhưng bạc vẫn bị xỉn màu, thì cách giải quyết đối với những trường hợp này là bạn có thể mang ra cửa hàng để đánh sáng trở lại. Đối với những mẫu trang sức bạc xi lớp vàng trắng bên ngoài thì sau một thời gian đeo nên mang ra shop để xi lại theo quy trình đánh sáng bạc chuẩn để không làm mất đi lớp xi vàng trắng cho bạc luôn được sáng và đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *