Cách chọn trang sức bạc cho bé

Khi chọn trang sức bạc cho bé, đặc biệt các bé dưới 2 tuổi, các ông bố và bà mẹ cần chú ý 3 điểm quan trọng sau chọn chất liệu vòng tay bạc cho bé, kích thước vòng tay, kiểu dáng

1. Chọn chất liệu vòng tay bạc cho bé

Nên chọn bạc 95% hoặc bạc 99% (hay còn gọi là bạc 990) về cơ bản không có bạc nguyên chất 100%, nếu chỗ nào mà tuyên bố có trang sức bạc 100% là nói sai sự thật, vì ngay đến vàng luyện tinh khiết cũng chỉ đạt 99,99% (hay còn gọi là bạc bốn số chín). Với hàm bạc 95% và bạc 99% sẽ đảm bảo bạc có ít lẫn tạp chất để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Bạc là kim loại tốt không gây hại đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên nếu mua phải bạc có pha lẫn tạp chất, kém chất lượng sẽ gây ra hậu quả khôn lường đối với sức khỏe trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ sơ sinh khi sức đề kháng của trẻ còn rất yếu, làn da mỏng manh nhạy cảm và đặc biệt trẻ thường có thói quen hay ngậm đồ trong miệng. Theo đó, ba mẹ nên chọn mua vòng bạc cho trẻ ở những nơi uy tín có đánh giá tốt từ cộng đồng, có chính sách bảo hành rõ ràng và có tránh nhiệm, có nguồn gốc rõ ràng tránh mua hàng trôi nổi.

Lắc bạc bi cát mềm
Lắc bạc bi cát mềm

2. Chọn kiểu dáng vòng tay bạc cho bé

Chọn kiểu dáng đơn giản, kích thước vừa vặn Ngoài vấn đề chất lượng, khi chọn vòng bạc cho trẻ mẹ cũng cần lưu ý đến kiểu dáng và kích thước vòng để không gây khó chịu cho bé khi đeo. Về kiểu dáng: Nên chọn vòng có kiểu dáng đơn giản, ít họa tiết, tốt nhất là nên mua vòng bạc trơn để đảm bảo trong quá trình bé đeo không bị trầy xước da do va chạm hay bé nghịch.

Cách chọn trang sức bạc cho bé

Mẹ cần chọn vòng có kích thước vừa vặn cho trẻ (ảnh minh họa)

4. Cách chọn kích thước vòng tay bạc cho bé

Về kích thước: Nên chọn mua chiếc vòng có kích thước vừa vặn đối với tay hoặc chân của bé. Tránh mua vòng quá nặng, quá dày khiến bé cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng tới sự phát triển của bé. Đối với trẻ sơ sinh, quá trình phát triển của trẻ luôn thay đổi, vì thế khi đeo vòng bạc cho bé, bạn cũng cần lưu ý để nới rộng vòng cho bé, tránh tình trạng bé đeo vòng quá chật ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, cần kiểm tra xem vòng bạc, lắc bạc có bị cong vênh hay không tránh cọ xát vào làn da của trẻ gây chảy máu, thậm chí nhiễm trùng. Các bà mẹ cũng nên thường xuyên để ý và vệ sinh vòng cho bé để tăng tác dụng kháng khuẩn hiệu quả của vòng bạc, giúp bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhỏ. Một điều nữa các mẹ cũng cần lưu ý là trong quá trình đeo vòng cho trẻ nếu thấy da trẻ có hiện tượng nổi đỏ, gây ngứa phải tháo vòng bạc ra ngay. Cuối cùng, việc đeo vòng tạc tuy có tác dụng tốt đối với sức khỏe trẻ, tuy nhiên các mẹ không nên phụ thuộc vào công dụng của vòng bạc mà lơ là việc ăn uống, tập luyện giữ gìn vệ sinh cho trẻ.

Ngoài ra đối với với trẻ em từ 2 năm tuổi trở lên các mẹ có thể tham khảo một số mẫu dây chuyền và lắc tay cho trẻ tại Shop bạc cho bé

Lắc bạc bi mặt hình Kitty
Lắc bạc bi mặt hình Kitty

Nên chọn các mẫu trang sức có thiết kế đơn giản cho bé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *