Mua đồ trang sức bạc cho trẻ em cần lưu ý điều gì?

Việc mua đồ trang sức bạc cho trẻ em khá phổ biến ngày nay. Tuy vậy, trước khi mua, bạn cần lưu ý một số điều đảm bảo an toàn sử dụng cho bé nhé.

Những lưu ý khi mua trang sức bạc cho trẻ em

1. Chất liệu trang sức bạc cho trẻ em

Chất liệu là lưu ý đầu tiên khi bạn chọn mua trang sức bạc cho trẻ em. Hàm lượng bạc quyết định chất lượng của sản phẩm. Nếu bạn mua dây chuyền bạc, lắc chân bạc,… có hàm lượng bạc thấp thì hại nhiều hơn lợi. Mặc dù bạc có tác dụng kỵ gió, chống độc,… nhưng hàm lượng bạc bị giảm thì lượng hợp chất pha đồng thời tăng lên. Trang sức bạc cho trẻ em có thể gây dị ứng nếu chất lượng sản phẩm không đảm bảo. Tốt nhất bạn nên mua bạc 925, 950 hay 999.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những cửa hàng trang sức bạc cho trẻ em uy tín như MOON SILVER. Một số địa chỉ bán những sản phẩm giá rẻ, không rõ nguồn gốc lại quảng cáo là bạc. Thực chất có thể đó chỉ là kim loại mạ bạc. Các bé có thể bị nhiễm kim loại độc hại như cadmi, gây ra các bệnh ở thận, xương và gan.

2. Mẫu mã trang sức bạc cho trẻ em

Trẻ nhỏ thường không cẩn thận khi đeo đồ trang sức. Da của trẻ còn non, mềm, mỏng nên có thể bị trầy xước. Do đó, khi mua trang sức bạc cho bé, bạn nên lưu ý lựa chọn hình vòng tròn, ít gây nguy hiểm với trẻ. Bạn không nên chọn những loại có hình dáng sắc nhọn như hình sao, hình mũi tên, chữ thập…

Bao nhiêu tuổi thì nên đeo trang sức bạc cho trẻ em?

Mua trang sức bạc cho trẻ em là hoàn toàn phù hợp vì độ an toàn không chỉ về mặt sức khỏe. Bởi những đồ trang sức đắt tiền như đồ trang sức bằng vàng, kim cương, đá quý… rất nguy hiểm cho bé khi gặp phải kẻ xấu. Còn bạc với giá trị vừa phải, lại cản gió, chống độc,… nên nhiều người lựa chọn.

Bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể đeo trang sức bạc. Tuy nhiên, trước khi mua, bạn cũng cần xem bé bao nhiêu tuổi để có những lựa chọn phù hợp nhất.

Trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh khi đầy tháng thường được người thân mua cho những chiếc lắc bạc xinh xắn. Khi này, bạn nên lựa chọn những thiết kế đơn giản, ít họa tiết, dạng trơn, dễ đeo, tháo.

Lắc bạc cho bé sơ sinh hình quả chuông
Tham khảo tại đây

Trẻ dưới 2 tuổi

Khi mua trang sức bạc cho bé dưới 2 tuổi, ngoài những lắc chân bạc, bạn có thể lựa chọn hoa tai bạc cho bé gái, dây chuyền bạc cho bé trai. Ở độ tuổi này, các bé cũng chưa hoàn toàn ý thức được các hoạt động của mình. Do đó, trang sức bạc cũng không cần cầu kỳ, tốt nhất nên ít họa tiết.

Dây chuyền bạc mắt mèo mềm mại, không gây vướng víu, đau tay bé
Tham khảo tại đây

Trẻ từ 2 – 5 tuổi

Các bé từ 2 đến 5 tuổi đã dần ý thức được cách hành động của mình. Bạn có thể mua trang sức bạc có mẫu mã đẹp và cầu kỳ hơn nhưng cũng vẫn nên hạn chế các chi tiết nhé.

Lắc tay bạc hình mèo Kitty đính đá siêu dễ thương
Tham khảo tại đây

Trẻ từ 6 tuổi trở lên

Giai đoạn này, các bé đã có ý thức rất rõ ràng về việc đeo trang sức. Bên cạnh đó, bé cũng biết về cái đẹp và biết cách giữ gìn chúng. Mua trang sức bạc cho trẻ em độ tuổi này khá đơn giản. Bạn cũng có thể dắt bé cùng đi, lựa chọn món đồ mà bé thích.

Dây chuyền bạc khắc tên theo yêu cầu thể hiện cá tính cho bé trên 6 tuổi
Tham khảo tại đây

Mong rằng những lưu ý trên sẽ giúp các bạn lựa chọn được món đồ trang sức bạc cho bé một cách ưng ý nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *