Gợi ý cách chọn trang sức bạc hợp từng khuôn mặt

Thời trang không phải chỉ đẹp, hợp mốt mà trên hết là phù hợp với bản thân. Một bộ quần áo có làm bạn xao xuyến đến đâu nhưng không hợp dáng người thì cũng chẳng nên mặc. Trang sức bạc cũng vậy. Đừng lựa chọn một sợi dây chuyền chỉ vì mẫu mã ưng mắt. Hãy chọn sản phẩm hợp với khuôn mặt bạn.

Làm thế nào xác định hình dạng khuôn mặt bạn?

Trước hết, bạn cần đo kích thước để xác định hình dạng khuôn mặt trước khi lựa chọn trang sức bạc. Bạn cần chuẩn bị 1 dây thước đo và thực hiện các bước dưới đây:

  1. Tìm 1 cái gương
  2. Đo khoảng cách giữa 2 má
  3. Đo kích thước hàm
  4. Đo kích thước trán
  5. Đo độ dài khuôn mặt

Tiếp theo, bạn chỉ việc xác định hình dạng khuôn mặt dựa vào các kích thước mà bạn đo được.

Khuôn mặt hình chữ nhật: có chiều dài lớn hơn hẳn chiều rộng. Những dáng khuôn mặt dạng này có số đo gò má, trán và hàm giống nhau.

Khuôn mặt trái tim: có hình dáng giống hình tam giác ngược. Những dáng khuôn mặt dạng này thường có độ dài lớn hơn với khoảng cách giữa hai xương gò má một chút (khoảng từ 3,8 cm trở xuống).

Khuôn mặt tam giác: là dạng ngược lại của mặt trái tim với phần hàm rộng nhất và phần trán hẹp nhất. Những người có khuôn mặt tam giác sở hữu một phần hàm rộng và vuông cùng với phần trán tương đối hẹp.

Khuôn mặt chữ điền: dài tương đương với chiều rộng, tức là kết quả đo hai xương gò má và độ dài chênh lệch khoảng 2,5 đến 5 cm. Phần hàm khuôn mặt chữ điền thường “vuông thành sắc cạnh” phần góc rộng nhất.

Khuôn mặt tròn: cũng tương tự mặt chữ điền ở chỗ chiều rộng và độ dài khuôn mặt xấp xỉ nhau. Tuy nhiên người có khuôn mặt tròn lại có một vầng trán nhỏ và hàm nhỏ cũng như cong hơn.

Khuôn mặt trái xoan: tỉ lệ giữa các số đo khá tương tự như một quả trứng đặt ngược với độ dài lớn hơn chiều rộng, trán cũng hơn một chút so với hàm và một chiếc cằm tròn.

Khuôn mặt kim cương: có phần xương gò má với kích thước lớn nhất, vùng trán với kích thước vừa phải và một chiếc cằm nhọn. Khoảng cách giữa hai xương gò má cũng lớn hơn độ dài khuôn mặt một chút.

Trang sức bạc nào phù hợp với khuôn mặt bạn?

Khi đã xác định được hình dạng khuôn mặt mình, cộng với màu da, lựa chọn trang sức bạc quả là đơn giản:

Khuôn mặt hình trái tim với cằm nhọn

Hoa tai: khuyên tai bạc dáng dài, có móc đeo “toòng teng” sẽ rất thích hợp với bạn.

Vòng cổ: các kiểu dáng trang sức bạc và vòng cổ ngắn, ôm sát cổ sẽ khắc phục khuyết điểm, làm cằm bạn bớt nhọn và mềm mại hơn. Ví dụ bạn có thể lựa chọn tạo sợi dây chuyền bạc nữ có chiều dài từ 20-25 cm chẳng hạn.

Khuôn mặt tròn

Hoa tai: Kiểu dáng giọt nước, dài và hình dạng góc cạnh hay khuyên tai bạc chữ nhật và hình thang

Vòng cổ: những kiểu dây chuyền bạc dạng dây mảnh mai, nhẹ nhàng, hơi dài sẽ giúp bạn thanh thoát và thon gọn hơn. Tuyệt đối không đeo kiểu sát cổ hoặc quá nhiều hạt đá, rườm rà sẽ làm cổ bạn trông ngắn đi.

Khuôn mặt chữ điền

Hoa tai: hoa tai dáng nhỏ, ôm sát vành tai như khuyên tai bạc đúng kiểu nụ, hoặc dạng tròn sẽ làm giảm bớt vẻ góc cạnh ở khuôn mặt bạn.

Vòng cổ: những loại dây chuyền bạc ôm sát cổ hoặc có hoạt tiết cầu kỳ sẽ giúp bạn gây được sự chú ý, thu hút người đối diện.

Khuôn mặt trái xoan

Hoa tai: mặt trái xoan là một ưu thế khi hợp với hầu hết các loại khuyên tai bạc.

Vòng cổ: gương mặt trái xoan rất dễ lựa chọn trang sức bạc. Khi này bạn nên chú ý tới cổ của mình. Nếu cổ thon dài, bạn thích hợp cùng vòng cổ ôm sát. Ngược lại nếu cổ bạn ngắn thì nên chọn dây chuyền bạc loại dáng dài, mảnh.

Hy vọng bạn đã có thể lựa chọn được món trang sức bạc phù hợp với gương mặt của bản thân!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *