Có nên đeo trang sức bạc khi đang mang thai không?

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng tăng cao. Ngay cả khi mang thai, chuyện mua sắm trang phục, phụ kiện để có thể tự tin nhất với bề ngoài của mình cũng được chị em chú ý.

Tuy vậy, có một số người với quan niệm xưa lại khuyên rằng không nên đeo trang sức bạc khi đang mang bầu. Ví dụ bầu bí mà đeo dây chuyền thì con sẽ bị tràng hoa quấn cổ. Hay phụ nữ có thai mà làm dáng, đeo trang sức thì sinh ra con sẽ vô duyên. Vậy thực hư thế nào?

Mẹ bầu có nên đeo trang sức bạc không?

Thực tế chẳng có căn cứ khoa học nào cho những lời truyền miệng đeo trang sức bạc khi mang bầu trên. Tất cả chỉ là những lời đồn thổi được truyền miệng từ bên ngoài.

Con gái có quyền điệu. Và làm đẹp vốn dĩ vừa là sở thích vừa là đặc quyền của chị em phụ nữ. Giai đoạn mang thai, chị em thường sẽ tăng cân nhanh chóng và kém sắc hơn. Việc đeo phụ kiện như dây chuyền bạc, nhẫn bạc, lắc tay bạc trên người, kết hợp với trang phục phù hợp sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp mặn mà của mẹ bầu.

Bên cạnh đó, trang sức bạc nữ có thể kỵ gió, kháng khuẩn, phòng độc… rất có lợi cho mẹ và bé yêu trong bụng. Do đó, các chị em không cần phải hoang mang, lo lắng với những quan niệm có phần cổ hủ trên.

Một số lưu ý đeo trang sức bạc khi mang thai

Tuy trang sức bạc vừa có lợi về sức khỏe, vừa có lợi về tinh thần cho mẹ bầu nhưng cũng có một số lưu ý khi sử dụng.

9 tháng 10 ngày mang thai, người mẹ tăng cân nhiều, các hoocmon thay đổi khiến nhiều bộ phận cơ thể phù nề. Do đó, việc đeo các phụ kiện trang sức bạc càng khó khăn. Lúc này thậm chí không chỉ khiến mẹ bầu không thoải mái mà còn làm bị áp sát vào da thịt và ngăn cản máu lưu thông đến các chi.

Một số chị em phụ nữ khi mang thai có làn da nhạy cảm dẫn tới tình trạng dị ứng đồ trang sức bạc nữ. Làn da mẹ bầu thường xuyên mẩn ngứa và nổi mụn ở những chỗ đeo phụ kiện.

Khi này có 2 khả năng xảy ra. 1 là do hoocmon thay đổi khiến da nhạy cảm. 2 là do sản phẩm dây chuyền bạc, lắc tay bạc hay nhẫn bạc… kém chất lượng, không đúng chuẩn.

Nhẫn bạc mở lá oliu trơn nhẹ nhàng, tinh tế, là điểm nhấn cho đôi tay xinh xắn của các chị em
Tham khảo tại đây

Với trường hợp 1, các mẹ bầu nên vệ sinh thường xuyên vùng da khu vực đó khi đeo trang sức bạc và cảm nhận xem vị trí đeo có phù hợp hay không. Tránh đeo quá chật để không gây ảnh hưởng đến vùng da quanh khu vực.

Ví dụ với nhẫn bạc bình thường có thể vừa tay bạn. Nhưng khi mang bầu ngón tay phù nề nên chiếc nhẫn bị chật. Khi nhẫn đã quá chật, bạn nên tháo ra không cần phải đeo tiếp. Hãy bảo quản chúng cẩn thận để sau khi sinh có thể sử dụng tiếp.

Khi thấy có bất cứ dấu hiệu bị dị ứng, kích ứng da do sử dụng trang sức bạc, hãy tháo ngay món đồ trang sức đó ra. Không nên tự ý điều trị bằng thuốc khi đang mang thai. Tốt nhất hãy đến gặp bác sĩ để xin tư vấn.

Vòng tay đá Aquamarine tự nhiên thích hợp cho mẹ bầu bị dị ứng trang sức bạc
Tham khảo tại đây

Hoặc nếu vẫn muốn đeo trang sức nữ thì bạn có thể chuyển sang một số loại sản phẩm được chế tác từ các loại đá quý như thạch anh, đá mắt hổ… rất tốt và có lợi mà các mẹ bầu vẫn nên đeo.

Nếu là trường hợp 2, bạn đã mua phải sản phẩm không phải bạc, hoặc bạc pha tạp, thành phần không chuẩn. Để đảm bảo tốt nhất, mẹ bầu hãy mua trang sức tại những địa chỉ uy tín.

Nhiều chị em rất ngại mang thai vì cho rằng trông thật xấu xí. Nhưng MoonSilver lại cho rằng phụ nữ đẹp nhất là lúc làm mẹ. Đừng ngần ngại mà không làm đẹp cho mình, còn chất lượng sản phẩm trang sức bạc cứ để MoonSilver lo!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *