6 gợi ý giúp trang sức bạc luôn mới

Trang sức bạc đã trở thành phụ kiện quá quen thuộc với nhiều chị em ngày nay. Chắc hẳn ai cũng có đôi ba cái dây chuyền bạc, lắc bạc, nhẫn bạc,… để kết hợp với những bộ quần áo khác nhau sao cho hợp thời trang nhất.

Tuy nhiên, dù bạn có mua trang sức bạc xịn đến đâu thì những món đồ này hoàn toàn có thể xuống mã, xỉn màu. MoonSilver sẽ bật mí cho bạn một số cách dưới đây để có thể bảo quản loại nữ trang này như mới.

Cách bảo quản trang sức bạc luôn mới

1. Cất trang sức bạc khi không sử dụng

Trang sức bạc dù không làm gì cũng có thể bị xỉn màu khi tiếp xúc với không khí. Do đó, nếu chưa sử dụng thì bạn nên cất dây chuyền, nhẫn bạc, vòng tay bạc… Cách này vừa giúp cho bạc tránh tiếp xúc quá nhiều với không khí, gây oxy hóa bạc, vừa tránh bụi bẩn len lỏi các kẽ chi tiết của nữ trang này.

Có rất nhiều cách để cất đồ trang sức bạc như là cho vào hộp, cho vào ngăn kéo, cho vào tủ…Nhưng tốt nhất bạn nên cho từng món vào từng túi mềm riêng. Tất cả các đồ trang sức bạc có thể để chung trong hộp nhưng phải để riêng từng món trong từng túi một để tránh chầy xước, gãy hỏng. Đặc biệt là những món có gắn các loại đá quý.

2. Không để nước hoa, hóa chất tiếp xúc với trang sức bạc

Trang sức nói chung và trang sức bạc nói riêng đều rất nhạy cảm với hóa chất. Hóa chất ở đây chính là hóa mỹ phẩm chúng ta tiếp xúc thường ngày như dầu gội, nước rửa bát,… thậm chí cả nước hoa.

Không nên xịt nước hoa khi đang đeo trang sức bạc

Tốt nhất là trước khi rửa bát, tắm giặt,… bạn nên tháo dây chuyền bạc, nhẫn bạc,… ra để tránh hư hại khi tiếp xúc. Đối với nước hoa, bạn nên xịt nước hoa lên cơ thể hay trang phục trước khi đeo trang sức bạc.

3. Khi thay trang phục nhớ tháo trang sức bạc

Đừng nghĩ trang sức bạc chỉ liên quan tới kết hợp trang phục sao cho thời trang, hợp mốt. Việc thay trang phục cũng có ảnh hưởng khi sử dụng các món đồ trang sức.

Nếu bạn đeo trang sức bạc rồi mới mặc quần áo, có thể những sợ vải, đặc biệt là chất liệu len, dạ hay đính kim sa dễ mắc phải những chi tiết của trang sức, gây vướng víu, thậm chí hỏng cả 2 món đồ. Những việc tưởng đơn giản và nhỏ nhặt này nếu để ý có thể tránh những tổn thất không đáng có đấy.

4. Tháo trang sức bạc khi đi bơi

Bơi lội là sở thích của nhiều người. Tuy nhiên nếu bạn hay đeo trang sức bạc thì nên tháo trước khi đi bơi.

Thực tế, ở bể bơi, người ta thường cho nhiều Clo để khử và tẩy trùng. Việc dây chuyền bạc, nhẫn bạc,… tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa và khử trùng sẽ khiến hư hại trang sức.

Nếu bạn đi bơi ở biển cũng không nên đeo trang sức bạc. Bởi nồng độ muối quá cao ở đây cũng không tốt chút nào với các món đồ nữ trang của bạn.

5. Làm sạch trang sức bạc sau khi đeo

Làm sạch sau khi đeo là cách giúp bảo quản trang sức bạc cực tốt. Khi bạn đeo những món đồ này lên người, chắc chắn chúng sẽ tiếp xúc với mồ hôi cơ thể, nước hoa, kem dưỡng da,… Điều này không tốt chút nào với trang sức. Hãy rửa và lau chùi chúng sạch sẽ bằng một miếng vải mềm và để chúng thật khô ráo trước khi cất đi nhé.

Tham khảo cách làm sạch trang sức bạc tại đây.

6. Trang sức bạc cũng cần nghỉ ngơi

Cái gì làm việc nhiều cũng cần nghỉ ngơi, kể cả món đồ chỉ để trang trí như trang sức bạc. Bạn không nên đeo đồ trang sức mấy ngày liền thậm chí là chỉ một ngày dài. Điều này sẽ khiến nó của bạn xuống màu rất nhanh. Bởi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và đặc biệt là mồ hôi cơ thể sẽ không tốt cho đồ trang sức. Bên cạnh đó, cũng có thể khi bạn xoay người lúc ngủ sẽ làm gãy món đồ trang sức của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *