Làm sáng bạc bị đen sau khi cạo gió như thế nào?

Bạc từ xa xưa đã được biết tới với công dụng kỵ gió, phòng độc, kháng khuẩn. Chính vì vậy, ông bà ta thường dùng bạc để cạo gió mỗi khi bị cảm mạo. Nếu đúng là bị trúng gió thì sau khi cạo đồng bạc sẽ bị đen do hút được gió độc ra ngoài. Để bảo quản và sử dụng lâu dài, bạn cần biết cách để làm sáng trang sức bạc trở lại.

Cách làm sáng bạc bị đen sau khi cạo gió

Nếu bạc chuẩn thì rất dễ để làm sạch. Ông bà ta từ xa xưa đã có nhiều cách làm sáng bạc bị đen sau khi cạo gió từ những nguyên liệu và vật dụng quanh nhà.

Tro bếp

Ngày nay, tro bếp gần như chỉ còn ở các vùng quê nông thôn bởi nhiều gia đình thành thị sử dụng bếp ga, bếp điện. Thế nhưng thứ đồ đơn giản chỉ để bỏ đi này lại có thể làm sạch bạc cạo gió. Bạn chỉ cần sử dụng tro bếp chà sát vào những sản phẩm bạc là có thể làm sạch và sáng chúng.

Bột cám và chanh

Cũng là một nguyên liệu phổ biến ở nông thôn nhưng cũng có bán tại thành thị, cám gạo cũng có thể sử dụng để làm sáng đồng bạc sau khi cạo gió. Bạn hãy lấy bột cám gạo và chà sát chúng vào trang sức bạc cao cấp để lấy lại vẻ đẹp sáng bóng của chúng. Cuối cùng hãy dùng chanh để xử lý và rửa lại bằng nước sạch. Tuy nhiên, cách này chỉ làm giảm bớt phần nào mà không làm sáng hẳn những sản phẩm trang sức bị đen.

Bột hiện hình

Bột hiện hình là loại hóa chất chuyên dụng trong nghề rửa ảnh. Bạn lấy 1 lượng bột vừa đủ rồi hòa tan với 1 lít nước. Thả sản phẩm từ bạc vào ngâm chừng 3 đến 5 phút rồi sau đó rửa lại nhiều lần bằng nước. Dùng khăn khô sạch lau lại bạc và bạn sẽ thấy nó sáng bóng như chưa từng bị đen. Tuy nhiên, bột hiện hình có tác dụng không tốt cho da. Do đó, khi sử dụng, hãy cẩn thận và hết sức hạn chế tiếp xúc hoá chất này vào da thịt con người.

Nước vo gạo

Nước vo gạo không chỉ tốt cho da mặt, giúp bón trồng cây mà còn có tác dụng làm sạch bạc bị đen sau khi cạo gió. Lấy nước vo gạo rồi ngâm trang sức vào, sau đó tiến hành đun sôi khoảng 3-5 phút. Để nguội và rửa sạch lại với nước sạch bạn sẽ thấy cực kỳ hiệu quả. Đây là cách tương đối dễ làm với nguyên liệu rất dễ kiếm.

Kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng là một trong những cách hiệu quả nhất để làm sáng trang sức bạc bị đen. Bạn chỉ cần bôi chút kem đánh răng lên bề mặt sản phẩm bạc. Sau khi để 1 thời gian thì rửa lại với nước sạch là bạn đã có sản phẩm bạc mới như ban đầu.

Những cách làm sáng bạc bị đen sau khi cạo gió đơn giản bên trên ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, nếu vẫn không thấy hiệu quả thì cách đơn giản nhất là mang ra cửa hàng trang sức bạc. Nơi đó có thợ chuyên nghiệp cùng các công cụ, dụng cụ chuyên dụng có thể làm sạch bạc một cách nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *