Đá mã não trong phong thủy

Mã não là một loại đá khá phổ biến và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như làm trang sức, điêu khắc, là dụng cụ sinh hoạt hay phục vụ tôn giáo, tâm linh. Đặc biệt, đá mã não ngày nay là một loại nguyên liệu không thể thiếu trong phong thủy ứng dụng.

Vòng tay đá mã não đỏ vân tự nhiên size 12ly
Tham khảo tại đây

Đá mã não là gì?

Từ cổ xưa, đá mã não đã được khai thác khi người Hy Lạp cổ phát hiện ra loại đá này dọc bờ sông Achaates. Tên Agate của đá mã não có nghĩa là “hạnh phúc”. Tại Việt Nam, tên gọi mã não là do những vân đá trong loại đá này rất giống não ngựa nên được đặt tên như vậy.

Về bản chất, mã não là một biến thể của thạch anh, và thuộc nhóm Canxedon. Tuy vậy, đá mã não lại có cấu trúc vi hạt rất mịn, chất đá dai nên khi được chế tác sẽ cho bề mặt cực kỳ bóng, mịn, bền, đẹp.

Vòng tay đá mã não xanh tự nhiên size 11.5mm
Tham khảo tại đây

Đá mã não có màu sắc rất đa dạng từ xám đến đỏ tuyền, xanh tuyền, nhiều khối phát triển vân mây với nhiều dải mài khác nhau xen kẽ. Đá mã não đẹp nhất là khi nhiều lớp đồng tâm một điểm ở trung tâm, thường được gọi là mã não mắt cú. Đây là vật liệu chuẩn và có giá trị trong tạc tượng nghệ thuật và vật phẩm tâm linh.

Nguồn gốc hình thành mã não ở Việt Nam

Ở Việt Nam, đá mã não được tìm thấy nhiều trong các vùng đất đỏ bazan. Đây là nơi từng có núi lửa phun trào khoảng 13 triệu năm trước đây, tràn ngập khắp cao nguyên Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk và lan ra đến duyên hải Phú Yên.

Những dòng dung nham có thành phần bazan nóng bỏng thiêu đốt hầu hết rừng cây và tạo nên một lớp phủ dày đến vài trăm mét, khi bazan nguội lại, các chất khí bốc bay khỏi dòng dung nham còn lại khí SiO2 đọng lại và kết tinh thành những khối ngọc mã não.

Vòng tay đá mã não da rắn tự nhiên 10.5mm cho nam
Tham khảo tại đây

Trong quá trình kết tinh, nham thạch sẽ cuốn vào trong lòng rất nhiều loại tạp chất khác nhau như đất, đá, tro, bụi, cây cỏ … Các tạp chất này không kịp thoát ra sẽ tạo ra cho mã não những vân đá rất đẹp mắt và vô cùng độc đáo.

Đôi khi trong quá trình kết tinh, trong lòng khối mã não sẽ có khoảng rỗng do không khí không kịp thoát ra và nằm lại trong lòng đá. Ở vùng rỗng này sẽ hình thành một lớp thạch anh mỏng lấp lánh nhỏ li ti bám trên bề mặt gọi là tinh đám thạch anh trên mã não (Druzy Agate).

Tác dụng của đá mã não

Văn hóa tâm linh

Từ xa xưa, người ta đã sử dụng đá mã não trong văn hóa tâm linh. Khoảng 1000 năm trước công nguyên, từ thời Ai Cập cổ đại, người ta đã sử dụng đá mã não trong các nghi lễ tôn giáo. Sang đến châu Âu, mã não không chỉ là viên đá quyền năng mà còn đại diện cho sức khỏe, sự phồn thịnh và tuổi thọ.

Người Việt Nam cũng quá quen thuộc với đá mã nào. Văn hóa tâm linh của người Việt lại cho rằng mỗi loại đá mã não lại có một đặc trưng riêng.

– Đá mã não xanh được cho rằng có thể giúp bình tâm, tĩnh lặng, tâm thanh bình để con người có thể đạt đến một khả năng nhận biết tâm linh cao hơn. Đá mã não xanh còn giúp hỗ trợ làm lành, giảm đau viêm của các khớp xương.

Đá mã não đỏ tự nhiên
Tham khảo tại đây

– Đá mã não đỏ lại giữ được tỉnh táo và ngăn sự sợ hãi cho con người. Mã não đỏ còn được dùng để “đốt”, hủy hoặc chuyển hóa cái cũ, mở đường cho cái mới. Do đó, nếu muốn thay đổi một điều gì đó trong cuộc sống, đây là tinh thể bạn sẽ cần để “đốt” những chướng ngại vật đang cản đường. Tinh thể này cũng rất tốt khi bạn cần nạp năng lượng và cảm thấy mệt mỏi.

Trong đời sống hàng ngày

Trong đời sống hàng ngày, bạn có thể bắt gặp nhiều loại đá mã não được chế tác thành những vật trang sức đá quý đẹp. Những chiếc vòng tay hay nhẫn đá mã não được coi như lá bùa hộ mệnh, đem đến may mắn và hạnh phúc cho con người.

Vòng tay đá mã não đa sắc tự nhiên size 8ly
Tham khảo tại đây

Người ta nghĩ rằng, việc đeo trang sức bằng đá mã não có thể làm giảm tính bảo thủ, áp lực, hóa giải những sự cãi vã, mâu thuẫn, đem lại sự bình yên và may mắn. Đàn ông đeo nhẫn bằng đá mã não sẽ giúp họ trở nên quyến rũ hơn trong mắt phụ nữ, tăng cường khả năng giao tiếp và ứng xử linh hoạt.

Trong nhiều hội thảo, mã não được coi là loại đá của sự sung túc, khi sử dụng làm đồ trang sức, mã não được tin rằng sẽ mang lại sức khỏe, tình bạn và sự may mắn cho con người.

Ngoài những ý nghĩa về mặt phong thủy, mã não còn được cho là có tác dụng chữa bệnh cho con người bởi tinh thể mã não có thể làm cân bằng và hài hòa cơ thể, loại bỏ sự tiêu cực. Khi cơ thể có biểu hiện nóng sốt bất thường, dùng đá mã não lăn nhiều lần trên da có tác dụng làm giảm nhiệt độ cơ thể.

Vòng đá mã não mix các màu tự nhiên size 8mm
Tham khảo tại đây

Trong thạch học trị liệu, năng lượng cảm thụ âm của mã não có tác dụng với tất cả các luân xa tùy thuộc vào màu sắc của đá.

Mã não làm tăng tiềm năng, giúp điều trị bệnh ho lâu ngày và bệnh ở vùng họng, người ta tin rằng, mã não giúp làm giảm co giật, chống lại sự sợ hãi, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh nhiễm khuẩn và bệnh ở dạ dày.

Mã não là một loại đá vô cùng diệu kỳ. Sử dụng đá mã não có thể đem tới những ảnh hưởng tích cực tới sức khỏe và tinh thần cho con người. Do sự phổ biến nên loại đá này có giá cả rất phải chăng, nhiều người có thể mua và sử dụng được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *