Hướng dẫn cách chọn dây chuyền hợp với từng loại áo

Dây chuyền là một phụ kiện thời trang được rất nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể đeo dây chuyền bạc đi chơi, đi dạo phố, đi dự tiệc, đi làm… thậm chí chỉ vì thích thì đeo. Tuy vậy, làm sao để đeo trang sức này phù hợp với trang phục, đặc biệt là với các kiểu dáng áo khác nhau không hẳn nhiều người đã biết.

Cách kết hợp dây chuyền với từng loại áo

Áo cao cổ

Áo cao cổ thường có cảm giác hơi cứng nhắc, mất cân bằng. Với kiểu kín cổng cao tường thế này bạn nên chọn những kiểu dây chuyền bạc mảnh, dài xuống phía dưới. Mặt của các dây chuyền khi diện với áo cao cổ cũng nên có độ lớn vừa phải, không nên quá to gây cảm giác bí bức.

Áo cổ tròn 3 phân

Kiểu áo này cũng giống áo cổ cao về độ cứng nhắc và bí bách. Tuy nhiên, chúng lại là kiểu dáng áo được ưa chuộng vào mùa thu đông và cũng không khó để kết hợp trang sức. Để nổi bật, bạn nên tìm những chiếc dây chuyền kiểu giả cổ áo để biến sự kín mít trở nên mềm mại hơn.

Áo cổ bẻ

Kiểu dáng áo cổ bẻ khá cổ điển. Nếu kết hợp không khéo thì áo và dây chuyền không tôn được nhau lên. Tốt nhất bạn nên chọn những sợi dây chuyền bạc sợi mảnh, mặt nhỏ và độ dài vừa phải quá xương quai xanh.

Áo quây

Các bạn gái trẻ tuổi thường thích diện kiểu áo quây để đi chơi. Tuy nhiên, áo quây thường gợi cảm giác trống trải nên cần lựa chọn một loại trang sức có thể lấp khoảng trống đó. Bạn có thể lựa chọn những dây chuyền bạc kiểu choker hoặc mặt dây có gắn những viên đá màu sắc nổi bật. Chắc chắn, bạn sẽ là tâm điểm chú ý và cực kì nổi bật.

Áo xẻ sâu

Cổ xẻ sâu tạo cảm giác gợi cảm cho chị em phụ nữ. Những sợi dây chuyền bạc mảnh kết hợp mặt dây thon dài là sự lựa chọn hoàn hảo cho kiểu áo này.

Áo lệch vai

Áo lệch vai này phù hợp với những người cổ và vai đẹp. Kén người mặc kén luôn cả vòng cổ. Kiểu áo này khá khó kết hợp với trang sức bởi phần lệch ở cổ áo. Thử chọn kiểu dây chuyền bất cân xứng để khắc phục cũng như tạo điểm nhấn thời trang nhé.

Áo cổ chữ V

Nếu bạn mặc một chiếc áo cổ chữ V thì nên kết hợp cùng kiểu dây bạc có mặt hình khối tròn, oval hoặc trái tim.

Áo cổ vuông khoét sâu

Nếu nói áo cổ tròn đơn điệu thì áo cổ vuông chính là đại diện của sự cứng nhắc. Bạn nên chọn những dây chuyền bạc gắn mặt đá được thiết kế kiểu góc cạnh như hình vuông, hình tam giác… cho áo cổ vuông khoét sâu để tô điểm thêm cho áo này và phần cổ bớt trống trải.

Áo cổ vuông cúp ngực

Đây là kiểu áo giúp khoe tối đa vòng 1, giúp chị em trở nên cuốn hút và sang trọng hơn. Những chuỗi hạt có độ dài vừa phải, đơn giản là sẽ điểm nhấn nổi bật và quý phái cho bạn.

Áo cổ thuyền

Kiểu áo này không khó để lựa chọn trang sức. Bạn có thể chọn dây chuyền nhiều tầng lớp hoặc những chuỗi hạt quấn nhiều vòng để tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, đấy là với áo cổ thuyền đơn giản. Nếu áo có nhiều bèo nhún xung quanh mà bạn diện kiểu dây chuyền trên thì phản tác dụng, trông cực kì lỗi mốt.

Áo cổ trễ

Chiếc áo cổ trễ khoe khéo vòng 1 gợi cảm. Bạn nào có xương quai xanh đẹp nữa thì càng tôn trang sức. Khi diện áo phần cổ hạ sâu thế này thì chỉ cần 1 chiếc dây chuyền dây mảnh, nhấn thêm mặt nhỏ nữa là ổn. Tuy nhiên, cũng nên chọn dây có độ dài vừa phải thì càng thêm hoàn hảo bạn nhé.

Áo cổ đổ

Áo cổ đổ vô cùng điệu đà. Nhưng cũng chính vì thế mà rất khó để kết hợp dây chuyền. Nếu bạn lựa chọn áo kiểu này thì tốt nhất không nên đeo gì ở cổ, sẽ làm mất đi vẻ đẹp của áo mà cũng chẳng tôn được vẻ đẹp của vòng cổ. Tốt nhất lúc này bạn hãy chọn khuyên tai. Một đôi khuyên tai dáng dài, dài xuống chấm vai cũng được, sẽ giúp bạn trông thật sang trọng, lộng lẫy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *