Hiểm họa ung thư vì đeo trang sức bạc kém chất lượng

Ung thư đang ngày càng phổ biến không chỉ do ô nhiễm môi trường, thực phẩm hay nguồn nước bẩn mà còn bởi cả những món trang sức bạc kém chất lượng chúng ta đeo hàng ngày. Nguyên nhân từ đâu? Hãy cùng xem câu trả lời dưới bài viết này nhé.

Trang sức bạc kém chất lượng là gì?

Trang sức bạc kém chất lượng là những trang sức có chứa rất ít hoặc không chứa thành phần bạc. Những trang sức giả này thường là trang sức mỹ ký, trang sức có thành phần kim loại gây kích ứng cho da.

Để có thể “1 vốn 4 lời”, những người bán không có tâm đã bày bán những dây chuyền bạc, lắc tay bạc, nhẫn bạc… mà thành phần của nó không đảm bảo chất lượng bạc tối thiểu hoặc chỉ mạ một lớp bạc mỏng bên ngoài. Khi tiếp xúc lâu với trang sức mỹ ký này, cơ thể tiết ra mồ hôi phản ứng với thành phần mỹ ký sẽ gây kích ứng hay dị ứng cho da.

Tác hại của trang sức bạc giả

Trang sức bạc kém chất lượng sẽ chứa thành phần: thuỷ ngân, phóng xạ hoặc cadmium, đây là những chất độc hại khi tiếp xúc lâu sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Gây ra các bệnh về da, khó chịu, khó thở, có thể gây căn bệnh nguy hiểm nếu để lâu dài.

Khi đeo trang sức bạc giả, mồ hôi trên cơ thể sẽ gây ra những phản ứng hóa học với những kim loại có thể kích ứng làn da, gây ra những triệu chứng như mẩn đỏ, ngứa ngáy, sưng tấy, nổi mụn nước, …

Những người có làn da mỏng, nhạy cảm, đặc biệt là trẻ nhỏ là những người ảnh hưởng đầu tiên. Khi làn da bị nhiễm độc có thể dẫn đến bệnh da liễu hoặc hệ lụy nặng hơn. Sẽ thật khôn lường nếu để tình trạng này diễn ra lâu ngày.

Đeo những trang sức bạc kém chất lượng lâu dài có thể là nguyên nhân khiến bạn mắc bệnh ung thư mà không biết do đâu. Bởi những thành phần pha tạp trong mỹ kí chứa không ít độc tố nguy hiểm, đặc biệt là trẻ em khi thường xuyên ngậm trong miệng.

Lợi ích khi đeo trang sức bạc chất lượng đối với sức khỏe

Bạc vốn dĩ rất tốt khi sử dụng đúng loại và đúng cách. Từ xa xưa, những đặc tính kỵ gió, chống độc, khử khuẩn của bạc đã được con người biết đến.

Trang sức bạc chất lượng tốt là sản phẩm có chứa hàm lượng bạc đủ chuẩn, từ 92,5% trở lên. Bạn nên tìm mua tại các cửa hàng trang sức bạc uy tín như MOONSILVER để đảm bảo chất lượng cũng là bảo vệ cho sức khỏe của bạn và người thân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *