Mách bạn cách chọn dây chuyền bạc cho người cổ to

Trang sức bạc, đặc biệt là dây chuyền bạc không chỉ giúp tô điểm thêm nét đẹp của chị em phụ nữ mà còn thể hiện cá tính, dấu ấn cũng như gu thẩm mỹ của người đeo. Tuy nhiên, những người cổ to thường gặp khó khăn trong việc lựa chọn trang phục nói chung và trang sức nói riêng.

Cách chọn dây chuyền bạc theo dáng cổ

Dây chuyền bạc đeo ở vị trí cổ nên bộ phận cơ thể này rất quan trọng trong việc lựa chọn các thiết kế trang sức bạc sao cho phù hợp. Đặc biệt với những người cổ to thì càng phải lưu ý khi đeo. Nếu không khéo phối hợp sẽ không thể tôn được vẻ đẹp của trang sức cũng chẳng giúp bạn đẹp hơn.

Cổ cao 3 ngấn và tròn trịa

Cổ nhân thường có câu “cổ cao 3 ngấn, má phấn môi son” để chỉ tướng người phụ nữ xinh đẹp, giàu sang, quyền quý. Những chị em sở hữu cổ cao, tròn trịa rất dễ chọn dây chuyền bạc cho mình. Bạn có thể thoải mái chọn mẫu mã theo sở thích tính cách. Những sợi dây chuyền có độ dài, ngắn, độ dày hay thanh mảnh đều là sự lựa chọn tốt lý tưởng đối với bạn.

Cổ ngắn, ngực quá khổ

Cổ ngắn sẽ khó chọn dây chuyền bạc hơn. Với những nàng có chút mập mạp, cổ rụt mà ngực to thì nên chọn những thiết kế thanh mảnh, dạng chuỗi dài, bi nhỏ, nhiều lớp để trông cổ dài hơn. Bên cạnh đó, mặc những trang phục tối màu kết hợp khi đeo vòng cổ cũng góp phần đáng kể để thân hình trông thon gọn.

Cổ gầy và dài

Những bạn gái cò hương, cổ gầy và dài thì nên chọn dây chuyền bạc bản to, ôm sát vào cổ. Những thiết kế này vừa tạo nên cái nhìn gọn gàng, che đi phần nào xương quai xanh gầy, giúp cổ bạn trông có vẻ đầy hơn.

Cổ gầy và ngắn

Nếu cổ gầy nhưng ngắn thì bạn đừng chọn dây chuyền quá dài. Một mẫu vòng cổ dài vừa phải hoặc cùng lắm đến ngang ngực, không có nhiều tầng lớp sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Bí quyết chọn dây chuyền bạc

Độ dài dây chuyền bạc

  • 35-40 cm: Dây chuyền sát với phần cổ nhưng sẽ không gây khó chịu cho bạn khi xoay cổ hay hít thở bình thường.
  • 45 cm: Chiều dài sợi dây sẽ chạm đến ngang hai xương đòn của bạn. Độ dài 45cm là độ dài tiêu chuẩn và thường được lựa chọn bởi nó luôn tôn được khuôn mặt người đeo.
  • 50-55cm: Thường ở vị trí dưới hai xương đòn nhưng trên ngực một chút. Kích thước này là phổ biến nhất với những loại dây chuyền có mặt trang sức đi kèm.
  • 60 cm: Dây chuyền dài như thế này thường chạm đến giữa ngực.
  • Từ 70cm trở lên: Dây chuyền dài xuống quá ngực cho đến ngang rốn. Đây thường là dạng dây chuyền trơn hoặc xâu chuỗi hạt, ít thấy loại mặt đá đính kèm.

Dây chuyền phù hợp chiều cao

Bạn cần biết cách lựa chọn dây chuyền bạc phù hợp với chiều cao của bản thân. Không hẳn cứ thấp là chọn dây chuyền càng dài càng tốt. Nếu bạn ở chiều cao lí tưởng từ 1m6 đến 1m7, bạn có thể thoải mái lựa chọn theo ý thích.

Dưới 1m6 thì bạn không được chọn dây dài quá 50cm. Sẽ là một sự kệch cỡm, bất cân đối. Bạn có thể lựa chọn một sợi dây chuyền dài tới giữa ngực kết hợp với phần cổ áo chữ V xẻ sâu là hoàn hảo và cực kì quyến rũ.

Tương tự với những người quá cao, trên 1m7 tuyệt đối nói không với vòng kiềng, chocker hay những loại đeo sát cổ. Trông rất là bí bức và người bạn trở nên quá khổ.

Dây chuyền phù hợp dáng người

Dáng người cao gầy, hãy chọn dây chuyền nên dài từ dưới xương đòn đến giữa ngực (khoảng 50-60 cm). Nếu bạn có vòng một nhỏ, dây chuyền nên dài và thanh mảnh càng tốt.

Dáng người đầy đặn, phần thân trên tròn nhưng thân dưới nhỏ gọn, nên chọn dây chuyền ngắn, có chiều dài trên ngực, trông sẽ cao và thanh mảnh hơn.

Những người có phần hông nở nang nhưng thân trên nhỏ nhắn thì nên chọn loại dây chuyền có hạt to như ngọc trai, đá tự nhiên với độ dài ngắn vừa phải.

Cha sinh mẹ đẻ mỗi người một hình dáng khác nhau. Có sắc vóc dĩ nhiên là may mắn trời phú. Nhưng hơn nhau là ở thần thái. Để có sự tự tin, bạn cần nắm được những bí quyết ăn mặc và sử dụng trang sức sao cho phù hợp, làm nổi bật bản thân. Chắc hẳn với chút thông tin trên của MOONSILVER, bạn đã bớt tự ti với nhược điểm của mình phải không nào. Cùng theo dõi những bài viết của chúng tôi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *