Bạn đã biết cách vệ sinh vòng đá thạch anh phong thủy?

Các trang sức từ đá quý với tác dụng phong thủy nên được nhiều người ưa chuộng. Trong đó, đá thạch anh được cho rằng có thể đem tới may mắn, tài lộc cũng như sức khỏe để người dùng tránh được bệnh tật. Tuy nhiên, để chúng thực sự có tác dụng thì bạn phải bảo quản cũng như biết cách vệ sinh vòng đá thạch anh phong thủy.

Đá thạch anh phong thủy là gì?

Đá thạch anh là một trong những khoáng vật phổ biến trên Trái Đất. Do được tích tụ từ hàng triệu năm nên đá thạch anh có nguồn năng lượng rất mạnh.

Có nhiều người cho rằng đá thạch anh có khả năng thần bí nên mới có tác dụng phong thủy. Nhưng thực tế tất cả đều được khoa học chứng minh. Theo nguyên tắc vật lí, con người có nguồn năng lượng từ trường. Khi đeo thêm đá thạch anh tự nhiên thì nguồn từ trường càng mạnh, năng lượng xấu sẽ giảm, khiến con người trở nên vui vẻ, sảng khoái, minh mẫn và yêu đời hơn.

Vòng đá thạch anh nổi bật với tuổi thọ lâu dài với ưu điểm lớn nhất là khi càng sử dụng lâu thì nó càng trắng sáng và đẹp hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo tính thẩm mỹ và tuổi thọ kéo dài hơn thì bạn nên biết cách để chăm sóc, vệ sinh vòng đá thạch anh đúng cách.

Cách vệ sinh vòng tay đá thạch anh phong thủy

Sử dụng nước

Đá thạch anh thiên nhiên hút được tinh khí của đất trời hàng triệu năm. Do đó, cách vệ sinh vòng tay đá thạch anh phong thủy đúng nhất là sử dụng nước suối tự nhiên và để chúng tự khô bằng chính ánh nắng mặt trời. Nước suối và ánh mặt trời đều bắt nguồn từ trời đất sẽ giúp khai quang, làm vòng đá trở nên sáng trong, đẹp hơn. Bạn không cần dùng khăn hay vải để lau khô. Những vụn vải sẽ bám vào vòng đá và tạo nên các vết xước trên bề mặt.

Nếu ở vùng thành thị khó kiếm nguồn nước suối tự nhiên trong vắt, bạn có thể thay thế bằng nước khoáng hoặc nước muối pha loãng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng muối có thể gây biến đổi năng lượng của đá thạch anh. Do đó, bạn hãy để vòng lên một cái đĩa rồi bỏ lên cốc nước muối pha loãng. Cách vệ sinh vòng tay đá thạch anh này có thể đem lại hiệu quả mà không sợ mất tác dụng phong thủy.

Sử dụng tinh dầu

Tinh dầu là phần cốt được chiết xuất từ lá cây, thân cây, hoa, vỏ cây, rễ cây, hoặc những thành phần khác của thực vật. Loại dung dịch chứa chất thơm xuất phát từ thiên nhiên này có thể làm sạch đá thạch anh. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào một miếng vải mỏng sau đó lau nhẹ bề mặt vòng tay. Chỉ vài phút sau bạn sẽ thấy vòng tay trở nên sáng bóng và đẹp như mới.

Sử dụng cánh hoa

Những cánh hoa thơm phức do chứa lượng tinh dầu lớn nên từ ngàn xưa đã được sử dụng để làm nước tắm, nước hoa, phấn son… để chăm sóc làn da và giữ mùi hương trên cơ thể. Ít ai biết được người ta cũng sử dụng các cánh hoa tươi như một cách vệ sinh vòng đá thạch anh phong thủy. Hãy ngâm vòng đá với cánh hoa trong vòng 24 tiếng rồi lấy ra để khô tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời.

Dùng thóc

Thóc có khả năng hút ẩm cao nên nó được cho rằng có thể loại bỏ những tác nhân xấu của vòng đá. Hãy bỏ vòng tay thạch anh vào một bát đầy thóc, sau 1 ngày lấy ra và sử dụng như bình thường. Lưu ý rằng bát thóc để vệ sinh đá thạch anh sẽ không thể sử dụng được nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *