Bạn có biết: Đeo trang sức bạc có thể biết bệnh chị em

Bạc từ xưa vẫn được tin rằng có thể phát hiện độc, kị gió. Ngoài ra, có ý kiến cho rằng trang sức bạc khi đeo sẽ biểu hiện sức khỏe của người phụ nữ. Quan điểm này liệu có đúng?

Đoán bệnh chị em khi đeo trang sức bạc

Kiểm tra nội tiết tố nếu đeo trang sức bạc bị xỉn màu

Từ xưa, mọi người truyền tai rằng nếu trang sức bạc như nhẫn, dây chuyền, hoa tai một thời gian chuyển sang màu xám thì chắc hẳn người này đang sầu muộn, buồn phiền. Cũng có ý kiến cho rằng, nếu bạc xỉn màu thì hệ tim mạch, hô hấp và tiêu hoá đang có vấn đề. Thực tế, những quan niệm này hoàn toàn không có cơ sở khoa học.

Dây chuyền bạc chuỗi sao lấp lánh được làm từ bạc 925 cao cấp
Tham khảo tại đây

Vậy trang sức bạc xỉn màu có liên quan gì tới sức khỏe con người? Từ những năm 1970, các nhà khoa học Liên Xô đã có một chương trình nghiên cứu ảnh hưởng của bạc đối với cơ thể của con người và ngược lại.

Trong quá trình nghiên cứu này, người ta đã thấy được rõ ràng rằng bạc có phản ứng với sự bài tiết của các tuyến da- tuyến mỡ và tuyến mồ hôi. Trang sức bạc sẽ bị oxy hóa nếu tác động với mồ hôi. Trong mồ hôi có chứa muối cùng các axit amin mà trong thành phần lại có lưu huỳnh. Nguyên tố này sẽ phản ứng hóa học với hợp chất kim loại pha chế trong bạc nữ trang. Bạc bị xỉn màu đồng thời mất đi vẻ sáng bóng là do đó.

Có một số người gặp tình trạng đổ mồ hôi ngay cả khi không vận động. Thậm chí đổ mồ hôi toàn thân. Khi đó, tuyến mồ hôi trên khắp cơ thể sẽ làm việc gấp 2, 3 lần so với bình thường. Nếu bạn đeo trang sức bạc nhanh chóng xỉn màu thì cần tới khám bác sĩ nội tiết ngay. Vì điều này có thể báo hiệu những trục trặc về hormone, chẳng hạn bị bệnh về tuyến yên.

Lắc chân bạc hoa sen nhẹ nhàng, nữ tính, tôn dáng gót hài
Tham khảo tại đây

Ngoài nguyên nhân mồ hôi muối, sự thay đổi hormone ở bên trong cơ thể cũng là nguyên nhân khiến trang sức bạc xỉn màu. Những tuyến bã nhờn được tiết ra quá mức tác động xấu tới nữ trang. Bởi trong mỡ cũng có những chất gây oxy hóa bạc. Ngoài trường hợp mang thai, việc các các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh quá mức cần thiết có khả năng liên quan tới bệnh đa nang buồng trứng hay tuyến thượng thận.

Bạc sáng bóng có thể là dấu hiện của bệnh thận

Không chỉ xỉn màu, trang sức bạc sáng bóng quá cũng có thể là dấu hiệu dự báo sức khỏe của bạn. Các nhà y học Mỹ đã khẳng định rằng hiện tượng này có liên quan đến các bệnh về thận.

Thận thường xuyên hoạt động kém thì trong cơ thể bắt đầu tích tụ những chất chứa nitơ. Các hợp chất này kết hợp với mồ hôi đi cùng với đó là chất nhờn ở da thoát ra bề mặt da và phản ứng hoá học với trang sức bạc. Kết quả chính là bạc sáng hơn.

Dây chuyền Dreamcatcher bí ẩn pha chút mộng mơ, đêm lại may mắn và những giấc mơ đẹp cho bạn
Tham khảo tại đây

Vậy đeo trang sức bạc có đoán được tình trạng sức khỏe của chị em không? Cũng có nhưng cần lưu ý tất cả chỉ là giả thiết và là cái cớ để bạn chú ý tới sức khỏe của mình hơn. Bởi bạc đổi màu hay sáng bóng quá không hẳn đã dựa hoàn toàn vào tình trạng của bạn. Thành phần, chất lượng sản phẩm, quá trình bảo quản cũng như môi trường xung quanh cũng có tác động tới trang sức bạc. Vì vậy, cũng không cần quá lo lắng khi thấy sự thay đổi lớp màu bề mặt đồ nữ trang.

Cách tốt nhất là hãy mua trang sức bạc tại cửa hàng uy tín và đảm bảo chất lượng như Moon Silver và chăm sóc, theo dõi sức khỏe của bạn. Nếu thấy xuất hiện các triệu chứng bệnh lạ thì nên đi khám bác sĩ, trước hết là bác sĩ chuyên khoa nội tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *