Bạc 925 có gây dị ứng không?

Xu hướng sử dụng trang sức bạc 925 ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, có một số người xuất hiện triệu chứng dị ứng khi sử dụng các món phụ kiện này. Vậy nguyên nhân do đâu? Có phải nguyên nhân từ trang sức bạc 925?

Bạc 925 là gì?

Cũng giống như vàng, bạc cũng có tuổi bậc cao nhất là 99,99%. Tuy nhiên, loại bạc này lại thường không được sử dụng để chế tác trang sức bạc. Lí do đơn giản vì bản chất bạc rất mềm, có thể bẻ cong chỉ bằng tay không. Do đó, người ta phải lựa chọn một tỉ lệ bạc phù hợp khác.

Bạc 925 cũng chính là gọi tắt của tỉ lệ bạc đạt khoảng 92,5%. 7,5 % còn lại là những hợp chất khác để tạo độ bóng, bền cho sản phẩm. Dòng trang sức bạc cao cấp này xuất phát từ Ý – một trong những quốc gia nổi tiếng thế giới về chất lượng bạc.

Bạc 925 ra đời đã tạo ra một bước đột phá trong ngành chế tác bạc trang sức. Khi pha chế bạc Ý, người ta đã kết hợp một hợp chất với tính chất riêng để phù hợp với 92,5% bạc nguyên chất. Kết quả là tạo ra một loại bạc Ý thích hợp nhất cả về lý tính, hóa tính tạo vẻ đẹp và độ sáng cũng như độ bền. Cũng chính vì lý do tỷ lệ bạc còn 92.5% nên bạc Ý rất cứng dễ tạo ra các loại trang sức bạc đẹp nhỏ xinh tinh xảo đến từng minimet.

Bạc 925 có gây dị ứng không?

Có một số người sử dụng trang sức bạc 925 xuất hiện dị ứng nên đã cho rằng đây nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Tuy nhiên, về bản chất, bạc 925 không hề gây dị ứng cho người sử dụng. Vậy nguyên nhân do đâu?

Dây chuyền bạc vòng tròn đôi làm từ bạc 925 cao cấp
Tham khảo tại đây

Bạc kém chất lượng, không đạt chuẩn

Bạc không chuẩn là nguyên nhân đầu tiên có thể nghĩ tới khi bạn sử dụng trang sức này làm phụ kiện. Bạc 925 cao cấp có thành phần bạc tới 92,5%. Nếu sản phẩm đúng chuẩn thì sẽ đảm bảo chất lượng, độ nguyên chất và tránh tình trạng bị dị ứng cho người tiêu dùng. Điều này có nghĩa là trang sức bạc bạn mua kém chất lượng, không đủ tiêu chuẩn. Khi % bạc không đủ thì % hợp chất khác sẽ cao và có khả năng gây kích ứng, dị ứng da.

Lắc chân bạc 925 dây kép hình lá đầy cá tính
Tham khảo tại đây

Xi Niken bên ngoài trang sức bạc 925

Ngoài bạc nguyên chất thì tất cả các trang sức bạc đều có khả năng bị oxy hóa, xỉn màu và đen theo thời gian. Do đó, một số đơn vị sản xuất đã xi một lớp niken bên ngoài trang sức bạc 925 để giúp bạc trông sáng bóng. Niken khi sử dụng kết hợp với mồ hôi sẽ rất dễ gây ngứa, đỏ, cảm giác khó chịu. Đây là lí do người tiêu dùng tưởng bạc 925 gây dị ứng, nhưng thực tế là do sản phẩm làm không đúng chuẩn.

Tuy nhiên, không phải vì vậy mà bạn lo lắng khi mua trang sức bạc 925. Ở những cửa hàng uy tín như MoonSilver, bạc sẽ được làm đảm bảo chất lượng nhất. Đối với một số bạn bị mồ hôi muối sợ đeo trang sức bạc bị đen thì có thể sử dụng dịch vụ xi 1 lớp Rhrodium (vàng trắng) phủ lên sản phẩm để giúp bạc không bị oxi hóa.

Xi mạ bạc

Một lí do nữa khiến mọi người nhầm tưởng bạc 925 dễ gây dị ứng là do đã mua phải sản phẩm xi mạ bạc. Đây là sản phẩm chỉ được xi mạ 1 lớp bạc mỏng bao phủ bên ngoài. Còn lõi bên trong chỉ là hợp kim loại khác như: đồng, kẽm, sắt… Các trang sức giả bạc này đeo một thời gian sẽ phai dần lớp bạc và lội lõi kim loại bên trong. Khi tiếp xúc với da, các kim loại này dễ gây mẩn đỏ và ngứa.

Khuyên tai bạc vòng tròn đối xứng làm từ bạc 925 xịn giúp bạn duyên dáng bất ngờ
Tham khảo tại đây

Nếu hỏi trang sức bạc 925 có gây dị ứng không thì câu trả lời là không. Bạn chỉ bị dị ứng khi sử dụng sản phẩm kém chất lượng. Để tránh khỏi điều này, hãy là người tiêu dùng thông minh và lựa chọn một của hàng bán trang sức bạc uy tín.

Trang sức bạc MoonSilver tự tin với chất lượng sản phẩm của mình. Chúng tôi sẵn sàng cam kết đền gấp 10 giá với những trường hợp phát hiện trang sức bạc kém chất lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *