Tại sao người Việt sử dụng trang sức bạc nhiều hơn vàng?

Theo số liệu thống kê mới nhất thì số lượng người Việt Nam sử dụng trang sức bạc như phụ kiện làm đẹp và quà tặng nhiều hơn hẳn so với trang sức bằng vàng. Tại sao lại như vậy trong khi vàng có giá trị hơn hẳn bạc?

Dây chuyền bạc 2 cánh bướm duyên dáng, dễ thương
Tham khảo tại đây

Lí do trang sức bạc được sử dụng nhiều

Hiện nay, rất nhiều người tiêu dùng thích lựa chọn sử dụng trang sức bạc vì những lí do sau:

1. Bạc kỵ gió

Bạc từ xưa vẫn được cho rằng có khả năng bảo vệ sức khỏe như phát hiện độc tố, kỵ gió. Xét về mặt sức khỏe, trang sức bạc thì có thể hút gió, khí độc từ bên ngoài, giúp người dùng tránh một số bệnh liên quan như: cảm cúm, trúng gió hay nhức đầu.

Khi bị trúng gió độc, người ta thường dùng đồng bạc để cạo gió. Khi đó, đồng bạc sẽ bị đen tức là gió độc cũng đã được cạo ra khỏi cơ thể. Do đó, nếu bạn đeo trang sức bạc mà có thấy bị đen đi, có khả năng nó đã hút bệnh cho bạn đấy.

2. Phòng tránh cướp giật

Vàng luôn có giá trị cao hơn hẳn bạc. Chính vì vậy, đeo trang sức vàng ra ngoài đường khiến nhiều người gặp tai nạn, thậm chí tử vong oan khi bị cướp giật. Do đó, để đảm bảo an toàn mà vẫn đẹp, nhiều người ưa chuộng đeo trang sức bạc.

Dây chuyền bạc thiên nga đá pha lê tinh tế, kiêu sa
Tham khảo tại đây

3. Giá thành rẻ hơn

Giá thành của trang sức bạc so với các sản phẩm từ nguyên liệu quý khác như vàng, kim cương, đá quý… dĩ nhiên là thấp hơn nhiều. Về vấn đề kinh tế, chỉ cần vài trăm nghìn bạn có thể lựa chọn một món đồ trang sức bạc cao cấp để dành tặng người yêu, bạn bè hay người thân… mà không cần lăn tăn chuyện tiền bạc.

4. Trang sức bạc phong phú, đa phong cách

Nếu như vàng hay đá quý bị bó buộc trong khuôn khổ nhất định về thiết kế thì sản phẩm bạc lại khác. Mặc dù giá thành rẻ hơn nhưng việc chế tác cũng cầu kỳ không kém. Thậm chí, trang sức bạc phong phú, đa phong cách hơn nhiều.

Từ những dây chuyền, vòng tay cổ điển, sang trọng cho tới phá cách theo hơi hướng hiện đại, cá tính. Các kiểu dáng mẫu mã lại vô cùng đa dạng, vòng bạc, lắc bạc, hoa tai, nhẫn, … được khắc, trang trí tỉ mẩn và thu hút. Nếu bạn muốn tự thiết kế trang sức bạc theo ý mình thì cũng không mất quá nhiều thời gian và đặc biệt là rẻ hơn các loại trang sức khác. Do đó, nhiều chị em thích sử dụng sản phẩm từ bạc hơn.

Lắc tay bạc dây kép vòng tròn kết hợp thanh ngang phong cách, cá tính
Tham khảo tại đây

Trang sức bạc đang thịnh hành nên rất nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng này. Tuy vậy, cũng có một số nơi có thể có hàng giả, mĩ ký, mạ vàng nhưng lại được bán như bạc. Bạn nên lựa chọn những cửa hàng trang sức bạc uy tín như MoonSilver để sử dụng sản phẩm đảm bảo bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *