Đánh bóng trang sức trong 5 phút chỉ với những nguyên liệu sẵn có tại nhà

Bạn có bao giờ nghĩ sẽ dùng những vật phẩm có sẵn trong nhà để ‘tân trang’ lại đồ trang sức của mình không? Chỉ với vài mẹo nho nhỏ, đồ trang sức của bạn sẽ sáng bóng, sạch bong như mới!

Trang sức là thứ phụ kiện không thể thiếu của chị em phụ nữ chúng mình, tuy nhiên do chịu tác động từ môi trường hoặc do mồ hôi của chị em khiến chúng bị xỉn màu sau một thời gian sử dụng, chúng sẽ không còn được lung linh sáng bóng nữa cho dù đó là món trang sức đắt tiền. Những mẹo dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách vệ sinh trang sức để chúng được sáng bong như mới với những vật phẩm có sẵn trong nhà nhé!

1. Dùng sốt cà chua để đánh bóng bạc bị xỉn màu

Nếu như sốt cà chua được biết đến như là thứ gia vị không thể thiếu khi thưởng thức nhiều món ăn, thì chúng còn có một công dụng nữa đó là giúp đánh bóng vòng, nhẫn bạc bị xỉn màu. Bạn chỉ cần nhấn chìm toàn bộ trang sức bạc vào bát sốt cà chua, ngâm trong khoảng 5-10 phút sau đó dùng bàn chải đánh răng chà kỹ xung quanh, rửa lại với nước ấm là chiếc vòng bạc đã sáng bóng trở lại.

Bước 1: Đổ dung dịch sốt cà chua ra bát

Bước 2: Ngâm toàn bộ món trang sức của bạn vào bát sốt cà chua

Bước 3: Dùng bàn chải chà nhẹ nhàng sau đó rửa sạch với nước

Bước 4: Lau sạch với giấy là hoàn thành

Các bạn lưu ý chỉ nên ngâm trang sức trong dung dịch cà chua trong khoảng 5-10 phút thôi nhé, nếu để quá lâu axit từ cà chua và giấm sẽ làm hư hại món đồ trang sức của bạn.

2. Dùng bia để làm bóng trang sức bằng vàng

Bạn đổ một ít bia lên miếng vải sạch, sau đó dùng miếng vải đã thấm bia chà xát nhẹ nhàng vào đồ trang sức, các bạn lưu ý chỉ nên áp dụng cách này đối với vòng hay nhẫn vàng trơn không đính đá và không sử dụng bia đen thay thế cho bia thường nhé.

3. Dùng rượu vodka làm sáng kim cương, pha lê

Rượu vodka tưởng chừng như chỉ sử dụng vào những cuộc ăn uống, nhậu nhẹt tuy nhiên chúng lại còn có một công dụng khác nữa đó là làm sáng kim cương hay đá pha lê. Hãy thấm một chút rượu vodka vào miếng vải sạch, sau đó dùng miếng vải lau lên đồ trang sức bằng kim cương hoặc pha lê, chúng sẽ ngay lập tức sáng bóng trở lại.

4. Dùng nước soda làm sáng bóng trang sức đá quý

Đây là mẹo đơn giản nhất giúp bạn làm mới bất kỳ trang sức bằng đá quý nào. Hãy ngâm trọn món trang sức của bạn vào dung dịch soda, để qua đêm, sau đó dùng khăn sạch lau khô là chúng như mới trở lại.

Tada…Trang sức đã sáng bóng trở lại rồi!

5. Dùng nước vệ sinh cửa sổ đánh sạch bụi bẩn trên đồ trang sức

Để loại bỏ bụi bẩn trên món đồ trang sức, bạn hãy xịt một chút nước vệ sinh cửa sổ lên món trang sức  của bạn, sau đó lấy bàn chải cọ nhẹ cuối cùng lau khô bằng vải sạch là hoàn tất.

6. Kem đánh răng – anh hùng làm sáng bóng mọi món trang sức

Kem đánh răng không chỉ đơn giản giúp răng miệng của bạn được sạch sẽ, chúng còn có công dụng khác là làm sáng bóng mọi món đồ trang sức. Hãy bôi một chút kem đánh răng lên bàn chải, sau đó chà nhẹ vào trang sức vàng, bạc hay đá quý, làm sạch một lần nữa với nước ấm và miếng vải khô là món đồ trang sức như mới trở lại rồi.

Hi vọng các bạn thích những ý tưởng khéo tay thú vị này và ứng dụng tốt trong đời sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *