Có bán được trang sức bạc 925 không?

Phần lớn trang sức bạc hiện nay là bạc 925 bởi ưu điểm về thành phẩm cũng như quá trình chế tác. Vàng, bạc, đá quý đều là những dòng trang sức có giá trị. Vàng và đá quý có thể mua đi bán lại. Vậy nên một số người tiêu dùng cũng thắc mắc rằng có bán được trang sức bạc 925 không?

Bạc 925 là gì?

Trước khi giải đáp thắc mắc có bán được trang sức bạc 925 không thì bạn cần hiểu rõ về loại bạc này.

Bạc 925 là dòng bạc có xuất xứ từ Ý nên người ta cũng hay gọi là trang sức bạc Ý. Chính là hợp kim của bạc và những kim loại khác như đồng, kẽm, sắt với tỉ lệ 92,5% là bạc nguyên chất và 7,5% còn lại là những kim loại nêu trên.

Bạc ta tuy ít hợp chất kim loại pha hơn nhưng độ bóng kém và khó chế tác được những trang sức cầu kì

Tại sao không dùng bạc nguyên chất mà lại chỉ có 92,5%? Vì bạc ta thông thường 99% thường có khá mềm, hạn chế tạo ra được những mẫu trang sức có độ chi tiết cao. Không những thế, bạc ta thường có độ sáng kém, không lung linh. Tuy nhiên, bạc 925 lại khắc phục được hết những yếu điểm này nên được sử dụng nhiều để tạo ra những mẫu trang sức đẹp mắt.

Trang sức bạc ta không sáng bóng bằng trang sức bạc 925

Bạc 925 liệu có bán lại được không?

Cũng là trang sức giống vàng, liệu bạc 925 có bán lại được không là câu hỏi nhiều người sử dụng thắc mắc. Dĩ nhiên là bán được. Bởi trang sức bạc 925 cũng là một trang sức có giá trị trao đổi hàng hóa. Tuy nhiên, vàng có giá trị lớn nên việc mua đi bán lại là chuyện bình thường; còn bạc có giá thành không cao nên ít người đi bán loại trang sức này.

Một số xưởng sản xuất lớn cũng có nhu cầu mua lại bạc 925 nhưng giá thành rất thấp

Nhưng khách hàng có nhu cầu bán, liệu có cửa hàng nào thu mua trang sức bạc 925 không? Thực tế ở các cửa hàng nhỏ lẻ ít khi thu mua lại loại bạc này. Bởi bạc 925 khó gia công lại và đơn giản nữa là giá thành rẻ nên ít khi họ thu mua lại. Tuy vậy, ở một số xưởng sản xuất lớn, bạn cũng có thể bán lại những phụ kiện bạc 925 không sử dụng nữa. Nhưng nên nhớ là giá thành không được cao đâu.

Giá trang sức bạc 925 tính ra sao?

Một câu hỏi nữa mà nhiều người cũng thắc mắc là căn cứ vào đâu để tính giá trị trang sức bạc 925? Có phải tính theo chỉ giống như trang sức vàng? Đúng là khi tính thành phẩm trang sức, người ta phải căn cứ vào giá bạc hiện thời nhưng phải cộng thêm cả tiền công chế tác nữa.

Tùy vào thiết kế, mẫu mã, độ cầu kỳ mà tiền công của thành phẩm trang sức bạc 925 khác nhau

Ví dụ đối với 1 mẫu lắc tay bạc nữ có giá 316k với trọng lượng 2 chỉ. Giá bạc thời điểm đó là 58.000đ/1 chỉ. Cách tính sẽ là : trọng lượng x giá tiền/chỉ + tiền công của sản phẩm.

Cụ thể ở đây sẽ là 58.000 × 2 + 200.000 =316.000 trùng với giá sản phẩm. Số tiền công ở sản phẩm này là 200.000đ. Nhưng tùy từng mẫu mã, thiết kế mà tiền công có thể khác nhau.

Như vậy, bạn đã có được đáp án cho câu hỏi Trang sức bạc 925 có bạn được không rồi chứ. Dĩ nhiên là bán được nhưng giá thành không cao bởi chắc chắn không có tiền công chế tác và giảm trừ hao mòn khi sử dụng sản phẩm. Nếu bạn muốn mua 1 món đồ nữ trang có giá trị để khi không sử dụng nữa có thể bán đi thì bạc 925 không phải ý tưởng hay. Nhưng nếu muốn có những món đồ phụ kiện đẹp mắt, cá tính thì hãy nhớ trang sức này là lựa chọn số 1 đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *