Chuẩn không cần chỉnh với 4 nguyên tắc chọn trang sức

Từ khi con người có ý thức đã biết làm đẹp. Bằng chứng là từ thời đồ đá đã xuất hiện những chuỗi vòng làm từ vỏ sò. Thế mới thấy con người yêu cái đẹp thế nào. Ngày nay, việc mặc đẹp cũng quan trọng chẳng kém ăn ngon. Đặc biệt, mặc đẹp ở đây không chỉ là những bộ trang phục hợp mốt mà còn là những phụ kiện trang sức để tạo điểm nhấn cũng như cá tính với người mặc. Nhưng chọn trang sức như thế nào mới hợp thời trang? Hãy tham khảo 4 nguyên tắc sau để tự tin xuống phố nhé.

4 nguyên tắc chọn trang sức hợp thời trang

1. Biết tiết chế

Không phải lúc nào nhiều cũng tốt. Bạn có một bộ sưu tập trang sức đồ sộ và đắt tiền không có nghĩa là cứ đeo thật nhiều lên là đẹp. Bạn nên biết tiết chế và chỉ chọn những phụ kiện sao cho phù hợp.

Hợp thời trang có nghĩa là mặc đẹp và kết hợp phụ kiện hợp lí sao cho nổi bật cá tính của bạn. Đừng đeo quá nhiều trang sức cùng một lúc, ngay kể cả khi bạn thực sự thích nó, đặc biệt là với trang sức to bản. Tốt nhất hãy chọn món đồ có thể tạo điểm nhấn.

Bên cạnh đó, trang sức theo bộ nhiều trường hợp không phải gợi ý hay. Vì bạn có thể trở nên quê mùa, lạc quẻ dù bộ trang phục có xuất sắc đến đâu. Hãy thử kết hợp các phụ kiện không đồng bộ với nhau, bạn nhìn sẽ ấn tượng và phong cách hơn đấy!

2. Cẩn trọng với trang sức hạt

Trang sức hạt không phải một ý hay nếu bạn còn trẻ. Bởi những chuỗi vòng như ngọc trai có thể cộng thêm tận 20 tuổi cho bạn đấy. Bởi vậy, nếu thích trang sức dạng hạt, bạn nên cẩn trọng khi đeo và kết hợp.

Thứ 1: chọn kích thước hạt ngọc nhỏ. Tuyệt đối đừng ham hạt to.

Thứ 2: Đừng bao giờ chọn những chuỗi vòng cổ ngắn, ôm cổ. Hãy chọn những chuỗi trang sức hạt dài, mỏng, mảnh và có nhiều tầng để tạo sự trẻ trung, thanh lịch và cá tính.

3. Trang sức phù hợp hoàn cảnh

Nguyễn tắc thứ 3 là phù hợp hoàn cảnh. Nếu tới nơi sang trọng, chuyên nghiệp thì hãy trở thành người thanh lịch bằng cách chọn trang sức tối giản. Sự rườm rà, cồng kềnh như trang sức to bản, cá tính chỉ phù hợp khi đi chơi với bạn bè.

4. Không chọn trang sức xung đột với quần áo

Trang phục và trang sức luôn phải hợp rơ với nhau. Nếu mặc quần áo kiểu văn phòng thì không nên chọn trang sức có hình trái tim, hoa hay ngôi sao. Ngược lại, các kiểu phụ kiện như vậy lại hợp với những chiếc váy nhẹ nhàng giúp nàng dạo phố. Bên cạnh kiểu dáng, màu sắc quần áo và màu sắc trang sức cũng phải tôn nhau lên. Quần áo màu tối thì cần phụ kiện sáng màu tạo sự nhấn nhá, làm sáng bộ trang phục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *