Cách nhận biết vòng tay đá thạch anh thật giả

Thạch anh là loại đá quý lâu năm được nhiều người sử dụng làm bùa hộ mệnh vì nó có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, thời gian gần đây trên thị trường xuất hiện rất nhiều địa điểm bán trang sức thạch anh giả, nhái khiến người tiêu dùng không khỏi nghi ngại khi lựa chọn sản phẩm này.

Để tránh tình trạng vòng tay thạch anh giả, nhái làm ảnh hưởng đến uy tín của mình, nhiều doanh nghiệp đã đưa tem xác thực điện tử vào mỗi sản phẩm của mình để giúp người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm chất lượng nhất.

Những chiếc vòng tay đá thạch anh được chế tác công phu, tỉ mỉ nhưng đặt chung với những sản phẩm giả, nhái khác làm cho người tiêu dùng khó phân biệt được thật giả bởi “công nghệ” chế tác vòng tay đá thạch anh giả cũng thu hút không kém phần.

Dưới đây làm một số cách giúp người tiêu dùng có thể nhận biết vòng tay đá thạch anh mà sản phẩm chưa được doanh nghiệp sử dụng tem chống giả QR code:

Màu và độ trong suốt

Nếu như thạch anh thật có hình dáng trong suốt, xuất hiện các vân ngang so với chiều dài nhất của viên đá thì vòng tay đá thạch giả lại lộ ra những điểm hết sức bình thường do chúng là từ những nguyên liệu rẻ tiền như nhựa, thủy tinh hay bột đá…

Vòng tay thạch anh tím
Vòng tay thạch anh tím

Mặc dù được chế tác giống với hình thù của thạch anh thật nhưng vòng tay thạch anh giả có màu không được tươi tắn và sắc nét như hàng chính hãng. Người tiêu dùng có thể thấy những sản phẩm giả, nhái không có được độ trong suốt tự nhiên như vòng tay thạch anh thật.

Chưa kể đến việc nhiều cửa hàng treo biển bán vòng tay đá thạch anh chuẩn nhưng có giá chỉ vài chục ngàn, cộng thêm dòng chữ giảm giá, hạ giá, thanh lý…Đây chính là “chiêu trò” của những kẻ bán hàng giả, nhái nhằm thu hút những người tiêu dùng ham đồ giá rẻ.

Hiệu ứng đá thạch anh

Điểm khác biệt tiếp theo mà đá thạch anh giả không thể có đó là càng để lâu thì thạch anh thật càng sáng bóng và đẹp mắt hơn so với những loại thạch anh giả.

Cách nhận biết vòng tay đá thạch anh thật giả

Sau một thời gian, thạch anh giả sẽ mất dần độ bóng bên ngoài vì chúng chỉ được mạ chứ không phải đá thật, thậm chí độ trong và sáng cũng không còn như ban đầu.

Kiểm tra chất lượng vòng đá thạch anh

Do được lưu giữ trong nhiều năm nên đá thạch anh thường tỏa ra nguồn năng lượng mà bạn có thể cảm nhận được ngay khi đeo vào tay. Bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn, sáng khoái và dễ chịu hơn, đá càng quý thì nguồn năng lượng đem lại càng lớn.

Vòng tay thạch anh tóc
Vòng tay thạch anh

Khi mua đá thạch anh tại cửa hàng, bạn có thể áp thử lên má nếu cảm thấy mát lúc đầu sau đó ấm dần nên thì đây là thạch anh thật, còn những sản phẩm giả, nhái thường không “hút” được hơi ấm từ cơ thể nên sẽ có cảm giác mát xuyên suốt.

Những sản phẩm quý và có giá trị như vòng tay đá thạch anh chắc chắn sẽ có giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, vì thế bạn có thể yêu cầu người bán chứng minh bằng cách này. Lúc này, nếu người bán tỏ ra lúng túng thì bạn cần xem xét lại trước khi quyết định mua hàng.

Đối với những sản phẩm quý như đá thạch anh, người tiêu dùng nên quan sát và tìm hiểu thật kỹ thông tin có liên quan đến sản phẩm trước khi đưa ra quyết định. Bạn cũng có thể kiểm tra nguồn gốc sản phẩm bằng ứng dụng iCheck Scanner để biết thêm các thông tin liên quan đến sản phẩm một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *