Cách nhận biết đá thạch anh thật và giả

Bạn chưa biết cách phân biệt đâu là đá thạch anh thật và giả bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này để mua vật phong thủy chất lượng nhất

Cách nhận biết đá thạch anh thật và giả

Ngày nay, trên thế giới và cả ở Việt Nam, đá thạch anh là sự lựa chọn hàng đầu của phái nữ không chỉ vì vẻ đẹp của nó mà còn vì các thuộc tính phong thủy cùng tác dụng chữa bệnh của loại đá quý này trong khi giá cả không hề đắt, phù hợp với túi tiền của chị em.

Cách nhận biết đá thạch anh thật và giả

Chính vì thế, ngành chế tác trang sức, đồ trang trí từ đá thạch anh rất phổ biến ở Việt Nam. Đi cùng với lợi ích mà đá thạch anh mang lại chính là sự tràn lan của loại đá quý này trên thị trường. Vậy làm thế nào để phân biệt đá thạch anh thật và giả, mong các bạn hãy đọc kỹ một số dấu hiệu phân biệt sau đây.
Quan sát đá thạch anh bằng mắt thường

Dựa vào màu sắc và biểu hiện bên ngoài

Nhận biết đá thạch anh bằng mắt thường
Nhận biết đá thạch anh bằng mắt thường

Khi nhìn vào một viên đá thạch anh thật qua ánh sáng trắng, chúng ta có thể thấy độ sâu đến tận cùng của lõi đá. Trong lòng của thạch anh tự nhiên sẽ có các vết rạn, nứt, tạp chất, vân đá mà ta dễ dàng quan sát được. Loại đá này mang trong mình nguồn năng lượng lớn nên chỉ cần áp tay vào mặt đá thì đã cảm nhận được sự mát lạnh rồi. Chúng ta hầu như nhận biết đá thạch anh thật và giả bằng cách đơn giản này trừ một số loại đá sạch, trơn và giá rẻ như thạch anh trắng, thạch anh khói, obsidian.
Bột đá ép keo là một loại đá giả khá phổ biến trên thị trường. Khi làm loại đá giả này, người ta nghiền nát bột đá phế phẩm rồi trộn với keo, màu nhuộm, ép khuôn và cho ra thành phẩm. Những sản phẩm này có bề ngoài trơn, mịn, nhiều màu sắc, đường nét sắc sảo. Trong khi đó, ngược lại với đá giả, đá thật được các thợ chế tác bằng mũi tạc chạm khắc trên bề mặt đá, đường nét tự nhiên nhưng không hoàn hảo. Vì vậy, mỗi sản phẩm sẽ có những nét khác nhau chứ không phải như đá giả trăm cái như một.

Dựa vào hiệu ứng

Đây là cách phân biệt đá thạch anh thật và giả trong lâu dài. Đá thật nếu dùng lâu sẽ ngày càng sáng, bóng và đẹp hơn, còn thạch anh giả thì sẽ mất dần độ bóng, không còn sáng và đẹp như ban đầu nữa. Vì vậy mà đá thạch anh bao nhiêu tiền cũng đang là vấn đề đáng quan tâm của tín đồ yêu đá phong thủy
Nhận biết đá thạch anh bằng thực nghiệm

Có đôi khi vòng tay, đồ trang trí từ đá phong thủy được làm giả rất tinh xảo, khó xác định thật giả bằng mắt thường nên chúng ta cần có các biện pháp chắc chắn hơn.

Thử độ cứng

Nhận biết đá thạch anh bằng thực nghiệm
Nhận biết đá thạch anh bằng thực nghiệm

Các loại đá giả hầu như đều có độ cứng thấp hơn hoặc bằng thủy tinh. Từ đó, có thể thử thật giả bằng cách dùng một miếng thủy tinh sắc rạch lên bề mặt của sản phẩm đó. Nếu nó lưu lại vết xước thì nên xem xét lại. Lưu ý là cách này bạn chỉ nên áp dụng đối với loại đá đeo trên người, còn đồ đá mỹ nghệ lại rất dễ vỡ.

Đem đi kiểm định

Kiểm định ở trung tâm uy tín là cách nhận biết chắc chắn và chính xác nhất. Bạn có thể biết mọi thông tin về loại đá đó: chủng loại, tự nhiên hay nhân tạo, cấu tạo, kích thước, hình dáng, màu sắc,…

Bạn cũng có thể lấy được vài thông tin có ích từ người bán hàng. Hãy hỏi vặn vẹo để kiểm chứng những thứ liên quan đến đá như tên đá là gì, đá tự nhiên hay nhân tạo, đá có qua xử lý hay chưa,…Nếu người đó trả lời rành rọt, vanh vách thì chứng tỏ họ có hiểu biết về đá, còn trả lời ấp úng, vòng vo thì bạn nên cảnh giác.

Cách nhận biết đá thạch anh thật và giả
Da quy, da ban quy, da canh, da phong thuy, da ho menh, ty huu, linh vat phong thuy, ngoc cam thach …

Trên đây là một số phương pháp chúng tôi đưa ra nhằm giúp khách hàng phân rõ đá thạch anh thật và giả. Hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được cho mình những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Xin liên hệ với chúng tôi để có tư vấn về đá thạch anh đầy đủ và chi tiết nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *