Bật mí cách chọn màu trang sức theo cung Hoàng đạo

Nếu như phương Đông chia sự xoay vần của tạo hóa theo Ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổi thì phương Tây lại chia 12 cung Hoàng đạo thành 4 nhóm chính: Lửa, Đất, Nước, Khí. Theo đó, nếu lựa chọn những trang sức phù hợp những nhóm này sẽ đem tới vận may cho người đeo.

Cách chọn màu trang sức theo cung Hoàng đạo

Cung Hoàng đạo thì nhiều người biết. Nhưng việc chúng được gộp thành những nhóm mang nguyên tố Lửa, Đất, Nước, Khí – những nguyên tố tạo ra thế giới thì không phải ai cũng quan tâm. Cứ 3 cung hoàng đạo người ta dựa vào đặc tính của chúng để xếp vào 1 nhóm có sự tương hợp nhau. Hãy xem mình thuộc nhóm nào để lựa chọn màu trang sức cho phù hợp nhé.

Nguyên tố Lửa

Bạch Dương (thủ lĩnh), Sư Tử và Nhân Mã là cung hoàng đạo thuộc nhóm Lửa. Những người thuộc nhóm này có tính cách khá mạnh, thích xông pha, thử thách và trải nghiệm những điều mới.

Với tính cách như thế, nhóm nguyên tố Lửa (Fire) hợp với trang sức có gam màu nóng như đỏ, hồng đậm, hoặc vàng, bởi những màu này không chỉ có sắc ấm mà còn tỏa sáng tựa như tia nắng mặt trời.

Vòng mã não đỏ size 9.2mm

Nguyên tố Nước

Nhóm nguyên tố Nước (Water) khá ôm hòa, biết quan tâm đến mọi người và luôn có lòng trắc ẩn. Nhóm này do Cự Giải làm thủ lĩnh cùng với Bọ Cạp, Song Ngư.

Những trang sức đá quý có màu tím mộng mơ, xanh lá rất thích hợp với nhóm Nước. Bởi đó là gam màu nhẹ nhàng tươi sáng cùng nguồn năng lực tích cực sẽ giúp người mang cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái.

Nguyên tố Khí

Nhóm Khí (Air) gồm ba cung là Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình (thủ lĩnh). Đây là nhóm tập hợp những người yêu sự tự do, thông minh cùng với tính tình phóng khoáng, tư tưởng cấp tiến, không thích ồn ào.

Nhóm này thích hợp nhất là những trang sức có màu nhạt, không quá thẫm như màu hồng nhạt, giúp người đeo có những giây phút thư giãn và êm ả.

Nguyên tố Đất

Nhóm nguyên tố đất (Earth) tập hợp các cung hoàng đạo Ma Kết (thủ lĩnh), Xử Nữ, Kim Ngưu. Đây là nhóm người rất chung thủy, cần cù, ôn hòa và khoan thai, và luôn biết cách quan tâm người khác.

Nhóm nguyên tố Đất rất phù hợp với các màu như nâu đất, vàng hay các màu nhạt như vàng, trắng.

Những người nhóm đất rất chung thủy, cần cù, ôn hòa và khoan thai, và luôn biết cách quan tâm người khác. Nhóm nguyên tố Đất rất phù hợp với các màu như nâu đất, vàng hay các màu nhạt như vàng, trắng.

Chúc bạn chọn lựa được màu trang sức phù hợp với mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *