Ý nghĩa của hoa cúc họa mi

Bộ trang súc cúc họa mi

Nguồn gốc hoa cúc họa mi

Hoa cúc họa mi là loài hoa nhỏ thuộc họ Cúc, có tên gọi tiếng Anh là Daisy, được gọi với cái tên khác như hoa cúc dại, hoa cúc chi.

Đặc biệt, ở nước Anh người ta còn đặt biệt danh cho dòng hoa này là “Baby’s pet”.

Theo thần thoại La Mã, bông hoa nhỏ bé này có nguồn gốc từ Belides, một trong các nữ thần chăm sóc các khu rừng. Một hôm, khi Belides đang nhảy múa với người yêu của mình là Ephigeus, cô đã lọt vào mắt xanh của Vertumrus, vị thần cai quản các vườn cây. Để bảo vệ cô khỏi sự săn duổi này, Flora, nữ chúa các loài hoa đã biến cô thành một đóa cúc trắng.

https://moonsilver.com.vn/uploads/2020/09/day-chuyen-hoa-cuc-bac-925.jpg

 Cúc họa mi được biết đến là loài hoa mọc hoang dã, sống bền bỉ và mạnh mẽ dù thân cây nhỏ bé, tán lá mỏng manh và yếu ớt. Sự tinh khôi, trong trắng của hoa cúc họa mi đã làm lay động bao trái tim nghệ thuật. trở hành biểu tượng của vùng đất Thủ đô mỗi độ đông về.

Ý nghĩa của hoa cúc họa mi

Sự thủy chung

Khuyên tai cúc họa mi

Trong tình yêu, hoa Cúc Họa Mi là biểu tượng của sự thủy chung, trước sau như một. Nét đẹp mỏng manh, yếu đuối nhưng luôn tràn trề sức sống của chúng là minh chứng lớn nhất cho một tình yêu bền chặt : Dù mọi chuyện có khó khăn đến đâu, tình yêu của chúng ta chính là sức mạnh to lớn nhất để có thể vượt qua và bên nhau trọn đời.

Tượng trưng cho tình yêu thầm lặng

Họa mi chỉ tươi tắn khi có ánh mặt trời. Đêm xuống cánh hoa cụp lại trông rất buồn bã, cô đơn.

Vì sự thật đấy mà người ta còn bảo nhau đây cũng là thứ hoa tượng trưng cho tình yêu thầm lặng: Yêu sâu sắc một người và lặng lẽ dõi theo người đó. Một thứ tình yêu tuyệt đối chân thành, giản dị, không vấn đục, mong mỏi người mình yêu được hạnh phúc mãi mãi.

Cúc hoa mi trong tâm linh người Việt

Nhẫn cúc họa mi
Nhẫn bạc hoa cúc

Hoa cúc họa mi trong tâm linh của người Việt là loại hoa có phong thủy rất tốt, nó biểu trưng cho sự cao quý của sự sống, sự thịnh vượng và tình cảm thương yêu, hiếu thảo của con người. Cúc họa mi thường được sử dụng trong các đám cưới vì hoa đại diện của tình yêu lâu dài, vĩnh cửu, mong manh, thuần khiết. Loài hoa này có thể bó chung với các loài hoa khác như hoa baby hay hoa hồng nhưng đẹp nhất vẫn là một bó cúc họa mi đơn thuần để làm nổi bật lên sự giản dị, mộc mạc của loài hoa này.

Xem thêm các mẫu bạc xinh nhà Moon tại đây :

https://moonsilver.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *