Muốn nhận biết đá mắt hổ thật giả, nhất định không được bỏ qua bài này

Vòng tay đá mắt hỗ không chỉ đơn giản là đồ trang sức đẹp mà còn là một vòng tay phong thủy được đeo để đem lại sự may mắn, tài lộc cho người đeo. Hiện nay đá mắt hổ có giá trị cao do đó trên thị trường hiện nay đá mắt hỗ dễ bị làm nhái, nếu như bạn muốn mua được đá mắt hổ thật thì không nên bỏ qua bài viết này.

Kiểm định độ cứng, độ tuổi, năng lượng bức xạ của đá mắt hổ

Chú ý: Muốn nhận biết đá mắt hổ thật giả, nhất định không được bỏ qua bài này!

Cách này có thể kiểm tra được trực tiếp xem vòng tay đá mắt hổ đó có phải thật hay không. Tuy nhiên, cách này ít người dùng. Bạn có thể kiểm tra tại các công ty với máy đo năng lượng bức xạ, độ cứng, độ tuổi… Thông thường thì những loại đá thật sẽ được cấp giấy chứng nhận.

Dựa trên một số đặc tính của đá mắt hổ

Độ mát của đá: thường thì đá tự nhiên khi áp vào má sẽ có cảm giác mát hơn viên đá nhân tạo áp vào, và cách này chỉ dựa vào sự cảm nhận của bạn với viên đá như thế nào? Đôi khi ở một số nơi luôn luôn mở máy lạnh thì việc cảm nhận này cũng không phân biệt được.

Dựa trên một số đặc tính của đá mắt hổ

Độ nặng nhẹ của đá: Đối với 1 viên đá thật sẽ có độ nặng tương đối hơn viên đá giả.

Quan sát bằng mắt

– Việc đầu tiên bạn cần quan sát độ tự nhiên của đá. Một viên đá tự nhiên nếu không phải đá trang sức thì không có viên đá nào giống viên đá nào, màu sắc cũng sẽ không đều nhau gần như chắc chắn sẽ có vết như rạn, nứt, vân, tạp chất trong lòng đá, có thể quan sát được bằng mắt thường. Hoăc dùng đèn pin nhỏ soi qua viên đá.

Quan sát đá mắt hổ bằng mắt

– Như vậy qua việc quan sát bình thường chúng ta cũng đã phân biệt được khá nhiều sản phẩm là tự nhiên hay không.

Hãy thử bằng lửa (không khuyển khích)

Nếu bạn không phải là một chuyên gia về đá có thể phân biệt đá mắt hổ thật giả bằng mắt thường, có một cách đơn giản nhất để kiểm tra đó là dùng lửa.

Hãy thử đá mắt hổ bằng lửa (không khuyển khích)

Bạn lấy viên đá mắt hổ của mình đem đốt lên thật nóng trong vài phút, nếu là giả thì sẻ bị sủi bọt, nứt, có vụn than, còn thật thì không ảnh hưởng, vẫn có thể sử dụng bình thường. Với các chất liệu khác bạn cũng có thể làm tương tự, nếu là hàng thật chất liệu tự nhiên chắc chắn không sợ lửa.

Nhưng nhược điểm của cách phân biệt này là bạn chỉ có thể thử khi bạn đã mua về. Và, cách này chỉ đúng nếu như viên đá mắt hổ được làm giả bằng cách tổng hợp các loại nhựa màu. Có nhiều loại đá mắt hổ giả không hề bị phát hiện bằng cách này. (bột đá pha màu chẳng hạn…)

Cảm nhận từ bản thân

Cảm nhận đá mắt hỗ thật giả từ bản thân

Nhiều người mua vòng tay đá mắt hổ tại Kim Tự Tháp nói rằng họ cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi tiếp xúc. Điều đó là bởi năng lượng phát ra từ loại đá này rất tốt. Có tác dụng giúp hệ thần kinh trở nên dễ chịu hơn, giảm căng thẳng. Bạn có thể cầm đá một lúc rồi tự cảm nhận ở bản thân mình nhé.

Thời gian kiểm chứng

– Cách này thì phải mất một thời gian rất lâu bạn mới biết được là mình đã mua đá mắt hỗ thật hay giả

Thời gian kiểm chứng đá mắt hổ

– Qua một thời gian sử dụng bạn có thể biết đá mắt hổ có tự nhiên hay không vì sau khi sử dụng một thời gian nếu là đá tự nhiên thì sẽ càng đẹp ta cảm nhận được độ bóng của đá. Nhất là đối với những mặt hàng trang sức càng sử dụng càng lâu thì viên đá càng lên nước và ngày thêm đẹp hơn lúc khi mua về, thì đó mới chính là đá thật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *