Bạn đã biết đeo khuyên tai đúng cách?

Không ai phủ nhận được tầm quan trọng của trang sức bạc trong việc làm đẹp. Khuyên tai bạc cũng là một món phụ kiện tôn lên vẻ đẹp tinh tế cho người đeo. Biết cách đeo khuyên tai bạc cách khoa học sẽ giúp bạn tránh được những nguy hiểm cũng như biến chứng di dị ứng mà có thể bạn chưa nghĩ tới.

Thế nào là đeo khuyên tai khoa học?

Người ta thường nói: “ăn cho mình và mặc cho người”. Để đeo khuyên tai bạc đúng nhất, hãy tham khảo những bước sau đây để chị em có thể tự tin và tỏa sáng trước mặt người khác.

Tìm nơi bấm lỗ tai an toàn

Bấm lỗ tai cũng có thể nói là tạo một vết thương trên cơ thể. Do đó, để an toàn, tránh các biến chứng nguy hiểm, bạn nên tìm nơi bấm lỗ tai có uy tín. Tuyệt đối không được tự xỏ hoặc đến những nơi không đảm bảo tuyệt trùng dụng cụ để tránh bị các căn bệnh truyền nhiễm. Cẩn tắc vô áy náy.

Chọn chất liệu khuyên tai

Trên thị trường có vô số khuyên tai với nhiều chất liệu khác nhau. Bạn lưu ý nên chọn khuyên tai bạc, vàng,… ở những cửa hàng uy tín chất lượng. Tránh vì ham đồ rẻ mà mua các loại trang sức mỹ kí được bày bán tràn lan ở các chợ cóc. Những chất liệu rẻ tiền rất dễ gây dị ứng da và nghiêm trọng hơn là các bệnh gây nguy hiểm đến sức khỏe như xương, gan, …và ung thư.

Khuyên tai bạc 925 cao cấp kẹp vành lá oliu

Đeo khuyên tai đúng cách

Bạn đã biết đeo khuyên tai bạc đúng cách? Trước khi đeo, hãy làm sạch tai bằng cách lấy bông có cồn lau sạch tai, để khô rồi đeo. Bên cạnh đó, khi mới bấm lỗ tai, bạn hãy thoa thêm 1 lớp thuốc mỡ chứa kháng sinh để tránh ma sát giữa tai với khuyên gây xước, giúp việc đeo bông tai trở nên dễ dàng hơn, đồng thời giúp bảo vệ vùng da ở tai khỏi các tác hại nguy hiểm khi đeo.

Không nên đeo khuyên tai bạc 24/24h

Không nên đeo khuyên tai bạc cả ngày. Bởi có những thời điểm mồ hôi ra nhiều sẽ tác dụng với những thành phần của bông tai, gây kích ứng và nguy hiểm cho da và tai. Kể cả những trang sức có chất liệu đắt tiền như bạc, vàng,… thì vẫn có tỉ lệ hợp kim pha trộn nên khó tránh khỏi kích ứng với làn da nhạy cảm. Bên cạnh đó, nhiều khi đeo khuyên tai qua đêm sẽ gây vướng víu, ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.

Thường xuyên vệ sinh vùng đeo khuyên tai

Điều cuối cùng bạn cần lưu ý là hãy vệ sinh thường xuyên vùng đeo khuyên tai bạc. Bởi vết thương rất dễ bị tổn thương và nhiễm trùng. Do đó, bạn nên chăm sóc chúng thường xuyên, nhất là sau khi đi bơi hoặc vận động mạnh, ra nhiều mồ hôi. Các bạn cần rửa sạch tay trước, sau đó vệ sinh vùng tai bằng xà phòng tiệt trùng hoặc nước muối.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *