5 mẹo nhỏ dành cho các bạn gái khi mua đồ trang sức

Với bạn gái, các loại trang sức như dây chuyền, vòng tay, nhẫn hay đôi bông tai… là những loại phụ kiện không thể thiếu giúp vẻ ngoài thêm duyên dáng và cuốn hút. Tuy nhiên, các bạn cần cân nhắc cẩn thận trước khi quyết định mua bất cứ một món đồ trang sức nào, vì nếu chọn trang sức không phù hợp với màu da, phong cách hay kém chất lượng nghĩa là bạn đang phung phí tiền bạc cũng như thời gian, công sức của mình. Sau đây là những mẹo nhỏ quan trọng giúp các bạn chọn được những món đồ trang sức có giá trị cho mình.

1. Lên danh sách những món đồ trang sức định sắm và công dụng của chúng.

Trước khi đưa ra quyết định mua bất cứ món đồ trang sức nào, bạn nên ngắm qua tủ đồ thời trang của mình và liệt kê xem liệu chiếc vòng cổ, chiếc lắc đeo tay hay chiếc nhẫn đó sẽ mix được với bao nhiêu kiểu trang phục đang có sẵn, nhằm chọn được cho mình 1 món trang sức đa công dụng và có thể dùng được nhiều lần.

Bạc Trang sức
Bạc Trang sức

2. Lựa chọn những đồ trang sức mà bạn cảm thấy thỏa mái nhất khi đeo chúng.

Trang sức bạc ngoài việc giúp bạn thể hiện cá tính, gu thời trang riêng biệt, còn là loại phụ kiện tăng thêm nét đẹp tự tin và nổi bật cho chủ nhân của chúng. Do đó, sẽ chẳng hay chút nào nếu bạn chọn các loại trang sức có thiết kế quá cầu kỳ, tạo cảm giác không thoải mái khi dùng chỉ vì chạy theo mốt mới, hay muốn trở nên thật khác biệt. Một khi đã cảm thấy vướng víu, bất tiện hoặc không dễ chịu thì loại trang sức này chỉ làm cho phong độ thời trang của bạn bị giảm sút mà thôi.

5 mẹo nhỏ dành cho các bạn gái khi mua đồ trang sức

3. Lựa chọn màu sắc và kiểu dáng

Không phải kiểu trang sức rực rỡ, lấp lánh nào cũng sẽ phù hợp với màu da và phong cách của bạn, vì vậy trước khi mua bất kì món trang sức nào bạn cần cẩn trọng để lựa chọn màu sắc phù hợp nhất với màu da cũng như trang phục mà mình sẽ mix cùng.

Nếu da màu trắng bạn nên chọn trang sức có màu sáng hoặc tối hẳn như trắng, bạc, đen, tím sẫm. Ngược lại, nước da bánh mật hợp với các trang sức có màu sáng trong bảng màu vì chúng sẽ tạo nên sự tương phản nổi bật mà vẫn tôn lên được nét đẹp của bạn Một lợi thế cho bạn gái có nước da trung tính (không trắng cũng không ngâm đen lắm) vì nước da này hợp với hầu hết các sắc màu trang sức khác nhau từ sáng cho đến tối.

5 mẹo nhỏ dành cho các bạn gái khi mua đồ trang sức

4. Cân nhắc sự hài hòa giữa trang sức và khuôn mặt .

Lựa chọn các kiểu trang sức cũng cần phải hợp với khuôn mặt của bạn để tăng thêm nét đẹp cho các bạn gái. Nếu bạn sở hữu khuôn mặt tròn đầy đặn, nên chọn các loại hoa tai dáng dài, hoặc có hình vuông, hình tam giác, với các loại dây chuyền dài.

Ngược lại, nếu bạn có khuôn mặt dài cần chọn những chiếc khuyên hạt lớn, khuyên ngắn nhiều nhánh thanh mảnh, hoặc hình tròn, tam giác,… Những kiểu khuyên tai hình giọt lệ, chùm, bản tròn, tam giác hay hình kim tự tháp, vòng cổ bản nhỏ  lại thích hợp với bạn gái có gương mặt trái tim. Trong khi đó khuôn mặt vuông lại rất đẹp đôi với khuyên tai hình vòng, hạt chùm, giọt nước, và cần tránh xa các loại khuyên tai hình khối vuông, chữ nhật vì chúng chỉ làm cho khuôn mặt bạn thêm vuông và không thanh thoát…

5 mẹo nhỏ dành cho các bạn gái khi mua đồ trang sức

5. Giá và chất lượng sản phẩm.

Trang sức là công cụ giúp tôn thêm nét đẹp khác biệt cho phong cách và cá tính của bạn, vì vậy cần quan tâm đến chất lượng của món đồ mà bạn định sắm kể cả thiết kế, chất liệu, kết cấu và màu sắc. Thiết kế tinh tế, sắc sảo về cả đường nét lẫn màu sắc, chất liệu sẽ tôn thêm giá trị không chỉ cho món trang sức mà còn cho cả chủ nhân của chúng. Cũng đừng ham rẻ mà chọn các loại trang sức mỹ ký, hoặc không có nguồn gốc rõ ràng, vì các chất chì, niken… ẩn trong đó là mối đe dọa thực sự cho sức khỏe của bạn.

5 mẹo nhỏ dành cho các bạn gái khi mua đồ trang sức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *