Gợi ý chọn trang sức bạc theo thời tiết

Khí hậu Việt Nam nóng ẩm, mưa nhiều. Chế độ gió mùa nhiệt đới ẩm khiến thời tiết Việt Nam có sự thay đổi rõ rệt. Đặc biệt, từng mùa có những đặc điểm khí hậu, quang cảnh khác nhau. Người ta thường nói “tức cảnh sinh tình”. Cảnh vật thay đổi khiến tâm trạng con người cũng có những xốn xang. MoonSilver xin chia sẻ một vài kinh nghiệm chọn trang sức bạc theo thời tiết làm sao cho phù hợp mà vẫn tôn được nét cá tính của bạn.

Trang sức cho mùa xuân

Mùa xuân là mùa khởi đầu của một năm mới. Đây là mùa của sự sinh sôi, nảy nở, cây cối đâm chồi nảy lộc. Khí hậu mùa xuân ấm áp, bầu trời trong xanh, làn gió hiền hòa. Thời tiết này đặc biệt thích hợp cho những chuyến du xuân, dã ngoại hay thăm thú.

Vòng tay đá thạch anh hồng tự nhiên kết hợp charm nụ sen cho chị em diện du xuân
Tham khảo tại đây

Vào mùa xuân, bạn nên lựa chọn những trang sức màu xanh lục tươi, trắng (thạch anh trắng, Topaz trắng, ngọc trai trắng), hoặc màu hồng sapphire, Sprinel, kết hợp với các phụ kiện khác như lắc tay bạc nữ, mặt dây chuyền đính đá hay một chiếc nhẫn bạc nho nhỏ xinh trên đôi tay mảnh mai… sẽ làm bạn yêu đời, cũng như tràn đầy hơi thở mùa xuân.

Trang sức bạc cho mùa hạ

Sau mùa xuân ấm áp là tiết trời nắng nóng oi ả của mà hạ. Mùa này thường rơi vào khoảng tháng 4 đến hết tháng 6 âm lịch. Những mầm, chồi nảy lộc vào mùa xuân đã phát triển thành vô vàn sắc màu cỏ cây, hoa lá trong mùa hè.

Thời tiết có phần nắng nóng nên mùa hè mọi người thường đi leo núi hoặc du lịch biển. Chính vì vậy, việc lựa chọn trang sức khỏe khoắn, nữ tính làm phụ kiện sẽ góp phần tăng vẻ đẹp và phong cách của bạn.

Lắc chân ổ khóa ngọc trai cá tính cho mùa hè năng động
Tham khảo tại đây

Bạn nên chọn lựa những mẫu hoa tai, dây chuyền hoặc vòng đeo tay bạc nạm hột màu xanh, màu đỏ….. Ngoài ra, bạn cũng có thể đeo các loại vòng đá, dây chuyền đá xỏ dây cước, dây chuỗi đá, lắc tay bạc nữ thạch anh tím tạo cảm giác tươi mát cho những ngày hè oi ả.

Trang sức cho mùa thu

Mùa thu luôn được coi là mùa lãng mạn nhất trong năm. Tiết trời nhẹ nhàng, gió thổi hiu hiu, ánh nắng mơ màng kèm chút se se lạnh khiến lòng ai cũng xao xuyến mỗi dịp thu sang.

Thu sang lãng mạn với dây chuyền bạc trái tim đá pha lê
Tham khảo tại đây

Do cảnh vật có chút man mác buồn nên bạn cần lựa chọn những trang sức có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng như màu vàng tươi (Citrine, Heliodor), hay sắc cam tươi (opal lửa), trắng trong (topaz, kim cương), trắng sáng (moonstone) dùng thêm trang sức có dạng hột, kim loại vàng trắng…

Trang sức cho mùa đông

Đối với Việt Nam, mùa đông là tiết trời đặc trưng chỉ có ở miền Bắc. Cái lạnh giăng khắp con đường, góc phố. Những đợt gió lạnh khô của lúc đông mới chớm hay những cơn mưa phùn kèm theo gió đông bắc thổi làm ai cũng chỉ mong sớm về nhà đoàn tụ gia đình.

Chính bởi vậy, khi bước vào mùa đông, bạn nên chọn những trang sức có sắc màu ấm áp như vàng đậm của đá Citrine, đỏ máu bồ câu của đá Ruby, thiên thạch màu đen huyền, vòng đá thiên thạch, đeo trang sức vàng tây 18k.

Vòng tay đá mắt hổ hồng tím kết hợp bạc xi vàng cho mùa đông bớt lạnh
Tham khảo tại đây

Chúc bạn chọn được những trang sức phù hợp với trang phục cũng như thời tiết để hòa mình với đất trời, cảm nhận trọn vẹn từng khoảnh khắc…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *