Hướng dẫn cách mua bạc và sử dụng trang sức bạc chuẩn

Nhu cầu làm đẹp ngày càng trở nên thiết yếu đồng nghĩa với việc nguồn cung cấp mặt hàng này ngày càng nhiều. Trong đó, sử dụng trang sức bạc góp phần tự tin trong giao tiếp đã trở thành xu hướng với cả nam giới cũng như nữ giới. Bài viết này, MoonSilver sẽ hướng dẫn các bạn cách mua bạc và sử dụng trang sức bạc một cách chuẩn nhất.

Cách mua bạc xịn

Trang sức bạc vốn phổ biến từ thời chưa có công nghệ hiện đại. Ngày nay, khi ngành thời trang và làm đẹp phát triển thì bạc càng được nâng tầm giá trị của nó. Trang sức bạc ngày càng đa dạng về mẫu mã, chủng loại và được chế tác một cách tinh xảo hơn. Không như thời xưa chỉ dành cho những vương thân quý tộc hay các gia đình có tiền, bạn ngày nay khá dễ tìm và mua. Ai cũng có thể sở hữu một món trang sức bạc đẹp bởi giá thành không quá cao. Tuy nhiên, vì ở mức tầm trung nên trang sức có giá trị này cũng dễ bị làm giả.

Người ta thường nói: “vàng thử lửa”. Bạc cũng vậy. Bạn có thể kiểm tra bạc xin bằng cách hơ qua lửa. Sau khi hơ, trang sức bạc đó không bị đen hoặc chỉ hơi ám màu thì đó là bạc xịn. Ám màu đen là do bạc có pha hỗn hợp kim loại với mức nhỏ. Đây là điều không tránh khỏi bởi bạc nguyên chất khó chế tác trang sức. Nhưng nếu món đồ đó ngả màu đen nhiều thì đó không phải là bạc hoặc bạc không chuẩn khi pha lượng tạp chất quá lớn.

Bạn có từng xem phim cổ trang và thấy người ta cắn vào các đĩnh bạc? Điều này căn cứ vào tính mềm của bạc. Nếu bạn dùng răng cắn thử và thấy bạc biến dạng thì đó là trang sức bạc chuẩn. Còn nếu không có thể là inox, niken,…

Nghe tiếng kêu của bạc cũng là một cách giúp bạn mua được bạc xịn. Thử thả bạc xuống đất và nghe tiếng kêu. Nếu nghe tiếng đanh giòn thì chắc hẳn đó là kim loại. Còn nếu là bạc thì tiếng kêu rất chắc, không có tiếng vang.

Các cụ vẫn dạy “người mua thua người bán”. Hiện nay rất nhiều các mánh khóe tinh vi để lừa người tiêu dùng. Bạn nên chọn những cửa hàng trang sức bạc uy tín khi mua để yên tâm vì chính sách đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Sử dụng trang sức bạc đúng cách

Trang sức bạc ban đầu thì rất sáng, bóng nhưng một thời gian sau khi sử dụng lại bị xỉn màu, không còn được bắt mắt. Đó là do bạn sử dụng những món dây chuyền bạc, khuyên tai bạc, lắc tay- lắc chân bạc, nhẫn,… chưa đúng cách.

Lỗi quen thuộc khiến trang sức bạc đẹp không giữ được độ sáng là do trang điểm. Việc làm đẹp này rất khó tránh. Những hóa chất có trong mỹ phẩm, nước tẩy trang, kem dưỡng… có thể chứa muối, chứa lưu huỳnh, chì … Những chất này khi tiếp xúc sẽ gây phản ứng làm oxi hóa và khiến bạc bị xỉn màu. Do đó, trước khi trang điểm, hãy tháo những món đồ nữ trang ra.

Bên cạnh những phản ứng do hóa chất thì mồ hôi cũng là một tác nhân khiến trang sức bạc bị đen. Muối trong mồ hôi cũng phản ứng với lượng kim loại pha chế trong bạc gây ra hiện tượng này. Nên vệ sinh thường xuyên trang sức bạc để chúng luôn giữ được màu sắc ban đầu. Bạn cũng nên tháo trang sức khi hoạt động thể thao. Ngoài mồ hôi làm bạc xỉn màu thì những chi tiết của bạc có thể gây xước hoặc vướng víu khi bạn vận động.

Ánh nắng mặt trời cũng là một trong những nguyên nhân gây ra sự phai màu, mất độ sáng tự nhiên của trang sức bạc đẹp. Do đó, bạn nên hạn chế để chúng tiếp xúc trực tiếp với nắng mặt trời. Khi không sử dụng nữa hay cất đi, tránh để cạnh cửa sổ hay những nơi có thể bị nắng chiếu vào.

MoonSilver chúc bạn lựa chọn được những sản phẩm bạc chuẩn, đảm bảo chất lượng và giữ gìn trang sức luôn mới và bền màu nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *